Vì sao Bundesliga luôn sẵn sàng trở lại thi đấu?

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

Khi dịch Covid-19 đang dần hạ nhiệt, cùng với việc sẽ sớm nới lỏng lệnh dãn cách xã hội, bóng đá Đức chắc hẳn sẽ có những kế hoạch cụ thể cho ngày trở lại của Bundesliga trong thời gian gần.

Toàn Châu Âu hầu như đều đang vừa nghe ngóng tình hình để ra quyết định, nhưng có thể nói dù thế nào, ban tổ chức Bundesliga vẫn sẽ luôn sẵn sàng. Những người điều hành bóng đá Đức hy vọng thời điểm các vòng đấu của Bundesliga sẽ có thể trở lại vào đầu 5 tới, và mùa giải sẽ được kết thúc trước hạn 30/6. Những tính toán được đưa ra dựa vào thực tế tình hình tại Đức vào lúc này.

Đầu tiên là diễn biến dịch Covid-19 tại Đức đang có nhiều tích cực. Liên tiếp trong hơn 1 tuần ca, số ca nhiễm mới giảm, số người tử vong cũng không tăng. Bản thân tỷ lệ tử vong do Covid gây ra tại Đức cũng rất thấp so với các nước khác cho thấy hệ thống y tế Đức đã làm tốt. Các quy định về giãn cách xã hội được người dân tuân thủ nên những biện pháp chống dịch đã thu được kết quả. Chính phủ Đức đã lên kế hoạch cho nền kinh tế sớm mở cửa trở lại trong tuần tới. Bản thân bóng đá cũng là một ngành kinh doanh với những đóng góp xã hội không hề nhỏ tại Đức, chính vì thế nên nó cũng sẽ sớm được hoạt động trở lại khi mà mọi chuyện trở nên tốt hơn.

 - Bóng Đá

 Cả nước Đức đang cùng nhau vượt qua đại dịch.

Các CLB Đức cũng luôn sẵn sàng để cho ngày trở lại này. Các đội bóng vẫn duy trì việc luyện tập cho cầu thủ tại nhà dưới sự hướng dẫn trực tiếp bởi HLV từ trụ sở của CLB. HLV của Bayern Munich, Hans Flick cho biết, những buổi tập kéo dài 75 đến 90 phút với cường độ cao được duy trì đều đặn được chấp hành nghiêm túc. Cùng những thiết bị hiện đại, ban huấn luyện vẫn có thể theo dõi trực tiếp những dữ liệu quan trọng như nhịp tim để biết được thể trạng của cầu thủ như thế nào. Sự liên lạc thường xuyên giúp các cầu thủ không bị xa cách trong thời gian giãn cách và không có dấu hiệu buông lỏng nào. Sự chuyên nghiệp của các guồng máy đã giúp cho các đội bóng luôn sẵn sàng.

Các CLB Đức cũng cần giải đấu trở lại sớm để giải quyết những khó khăn tài chính của mình. Các trận đấu không diễn ra hoặc bị kéo dài tới sau 30/6 có thể đem đến rất nhiều hệ lụy liên quan đến các bản hợp đồng, các cam kết với đối tác và người lao động. Ước tính có 300 cầu thủ tại Đức sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới. Hàng ngàn người sẽ bị ảnh hưởng nếu giải đấu không thể trở lại và những ước tính thiệt hại lên tới 750 triệu Euro cho 36 đội bóng ở hai giải cao nhất của nước Đức. Họ chính là những người mong ngóng ngày trở lại nhất.

Ở cấp độ nhà tổ chức, một kế hoạch chi tiết, cẩn thận cũng đã được DFL vạch ra. Theo đó khi trở lại, giải đấu sẽ vẫn diễn ra trên các sân bóng không có khán giả. Số người được vào sân cũng được quy định rất rõ ràng ở mức tối thiểu. Theo đó sẽ có 126 người ở trong sân bao gồm cầu thủ, ban huấn luyện hai đội, tổ trọng tài, ban điều hành, thành phần phụ trợ như nhặt bóng, cứu thương cùng số ít phóng viên. Số người trên khán đài cũng chỉ có 113 người mà tất cả đều là những thành phần hỗ trợ.

 - Bóng Đá

 Các nhà tổ chức cũng đang tất bật với nhiều phương án.

Ngay cả số người bên ngoài sân cũng được quy định rõ là 103 người gồm lực lượng giữ gìn trật tự và các nhân viên kỹ thuật truyền hình. Con số này tổng cộng là 342 người được tham gia vào một trận đấu, ít hơn rất nhiều so với trước khi giải bị hoãn vào giữa tháng 3 vừa qua là khoảng 1000 người. Việc quy định cụ thể số người cho từng nhiệm vụ như vậy cho thấy DFL đã lên được một kế hoạch chi tiết thuyết phục cho mục tiêu tái vận hành giải đấu của mình. DFL đã phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Đức (Robert Koch Institut) soạn quy định cho những trận đấu không có khán giả tới đây để đảm bảo công tác phòng dịch. Một lần nữa, sự chuyên nghiệp của người Đức khiến chúng ta ngưỡng mộ.

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) dĩ nhiên cũng ủng hộ kế hoạch trở lại này. Ngoài lý do kinh tế, việc khởi động lại guồng máy Bundesliga cũng sẽ giúp cho kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia được ổn định sớm. Sự khởi động lại giải đấu sẽ cứu cả nền bóng đá, có ý nghĩa cổ vũ rất lớn trong bối cảnh ảm đạm chung của cả đất nước sau thời gian dài ngưng đọng.

 - Bóng Đá

 Bundesliga đang làm tất cả để sẵn sàng trở lại.

Chính sự chuyên nghiệp của người Đức đang giúp cho họ đương đầu tốt với bối cảnh khó khăn hiện tại. Các cầu thủ, CLB và lãnh đạo liên đoàn đều đã sẵn sàng để đưa Bundesliga trở thành giải đấu đầu tiên của Châu Âu trở lại với guồng quay của mình, và chúng ta cùng chờ đợi những điều tốt nhất sẽ đến.

Long Win | 16:50 24/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục