VFF tự tin mang về 383 tỷ cho bóng đá Việt, dựa vào đâu?

11:20 Thứ sáu 25/04/2014

(BongDa.com.vn) - Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vừa tự tin cho rằng sẽ kiếm được 383 tỷ đồng trong năm 2014 cho bóng đá Việt Nam.

Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu thụt lùi khi liên tiếp là những vấn nạn làm nhứt nhối cả những nhà chức trách lẫn NHM. Tại nhiệm kỳ 7 năm nay, ông Lê Hùng Dũng là người lãnh xướng nhiệm vụ tái thiết nền bóng đá đang ngày càng tàn lụi. Dù chưa có được thành công nào, nhưng mới đây phát biểu của ông cũng gây choáng váng cả Đông Nam Á.

VFF có rất nhiều việc để làm vì mục tiêu 18,2 triệu euro. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trên trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa đăng tải phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, nhiều người không khỏi bất ngờ khi vị Chủ tịch này khi công bố mục tiêu sẽ đem về cho bóng đá Việt con số 18,2 triệu euro trong năm 2014. Năm 2014, Việt Nam sẽ đăng cai 4 sự kiện bóng đá quan trọng như VCK futsal châu Á (30/4 – 10/5), VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á (14 – 25/5), giải vô địch U19 Đông Nam Á (5 – 13/9) và đăng cai 1 bảng đấu của AFF Cup 2014 (bắt đầu từ 22/11).

Những giải đấu trên dự kiến sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền của, nhưng sở dĩ AFF đưa ra con số trên bởi theo phát biểu của Chủ tịch VFF, ông cho rằng trong 3 giải đấu quốc nội đang diễn ra tại Việt Nam sẽ mang về 40 tỷ đồng, ngoài ra dự kiến sẽ thu được trên 300 tỷ đồng trong năm 2014 và doanh thu sẽ tăng đều 15% trong mỗi năm.

Rõ ràng đây là mục tiêu rất khó có thể đạt được bởi nền bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại gặp rất nhiều khó khăn. Sự hấp dẫn của V-League lẫn những giải đấu trong nước đang bị mai một đáng kể sau khi chứng kiến lối thi đấu 'chém đinh, chặt sắt' của các cầu thủ Việt Nam ở đầu mùa giải năm nay. Vụ việc chưa dừng lại thì mới đây, NHM còn sốc hơn khi các cầu thủ Ninh Bình liên quan đến cá độ. Thêm nữa, VFF còn bị chỉ trích rất nhiều khi không có biện pháp xử lý chuyên nghiệp thay vào đó là ủng hộ Ninh Bình bỏ giải.

Dẫu vậy, điều đang ủng hộ lời phát biểu của chủ tịch VFF chính là trong ban huấn luyện có sự góp mặt của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, người rất giỏi kiếm tiền. Thông qua uy tín và sự ảnh hưởng của ông bầu phố núi, mục tiêu của VFF cũng không hẳn là nằm ngoài khả năng.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục