VFF lên kế hoạch áp dụng công nghệ mới vào công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu

16:33 Thứ hai 06/07/2015

Chiều nay (6/7), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có buổi làm việc với các chuyên gia đến từ Trường đại học Sangmyung của Hàn Quốc về dự án áp dụng công nghệ mới vào công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, giáo sư Lee Hee Hwa và chuyên gia Moon Kwang Hyon thuộc Học viện nghiên cứu công nghiệp thể thao của Trường đại học Sangmyung đã giới thiệu với lãnh đạo VFF về ứng dụng có tên gọi Dartfish, do Trường đại học Sangmyung nghiên cứu và phát triển, dùng để hỗ trợ cho công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao, trong đó có bóng đá.

Ứng dụng này đã được các ĐTQG cũng như nhiều CLB chuyên nghiệp của Hàn Quốc sử dụng và được đánh giá là một tiện ích quan trọng đối với những người làm công tác chuyên môn, đặc biệt là đối với các HLV. Ưu điểm lớn nhất là thông qua ứng dụng phân tích video này, các HLV sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để đưa ra những đánh giá chi tiết và cụ thể về từng cầu thủ thi đấu trên sân, xem cầu thủ đó di chuyển như thế nào, thực hiện động tác ra sao, có những sở trường, sở đoản gì…, từ đó đề ra các chiến lược huấn luyện sao cho hợp lý. Cũng từ những phân tích này, các HLV trưởng cũng sẽ điều kiện thuận lợi hơn trong nghiên cứu đối thủ nhằm xây dựng đấu pháp khả thi nhất trước mỗi trận đấu.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đánh giá cao những lợi ích to lớn mà ứng dụng Dartfish có thể mang lại trong công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu tại Việt Nam. Theo ông Lê Hoài Anh, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang nỗ lực bắt nhịp với trình độ phát triển chung của bóng đá thế giới, thì việc áp dụng công nghệ cao vào công tác chuyên môn là điều rất cần thiết và quan trọng.

Từ xu thế này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục có các buổi thảo luận kỹ lưỡng hơn với đối tác đến từ Hàn Quốc, đồng thời cũng sẽ lên kế hoạch cử nhân sự tham gia các khoá đào tạo do Trường đại học Sangmyung tổ chức. Ông Lê Hoài Anh hy vọng có thể sớm đưa ứng dụng phân tích kỹ thuật này vào công tác chuyên môn tại Việt Nam, trước mắt là phục vụ các ĐTQG và công tác đào tạo trẻ, sau đó sẽ hướng dẫn mở rộng ra đến các CLB chuyên nghiệp trong cả nước.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục