Vettel phải xin lỗi đồng đội vì chiến thắng “xấu xí” tại Malaysia

00:16 Thứ hai 25/03/2013

Sebastian Vettel đã tận dụng rất tốt lợi thế được xuất phát đầu tiên để giành chiến thắng tại Malaysian Grand Prix. Tuy vậy, đây là một thắng lợi “xấu xí” của tay đua người Đức khi anh đã chống lệnh của lãnh đội để vượt qua người đồng đội ở Red Bull là Mark Webber.

Webber (bìa trái) rõ ràng là không vui với chiến thắng của Vettel

Tại Malaysian Grand Prix, dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 5 nhưng Webber mới là người dẫn đầu và kiểm soát cuộc đua cho tới lần thay lốp cuối cùng ở vòng 42. Trong khi đó, đồng đội của Webber ở Red Bull là Vettel cũng chạy ngay phía sau anh.

Việc cả Webber lẫn Vettel chiếm 2 vị trí dẫn đầu và bỏ xa top sau khiến lãnh đội Red Bull chỉ đạo hai tay đua nhà thi đấu an toàn, không áp sát nhau để tránh rủi ro và mang về trọn vẹn 43 điểm về cho đội nhà. Tuy nhiên, sau đó chỉ có Webber là tuân thủ đấu pháp còn Vettel thì lại tận dụng việc đồng đội thi đấu an toàn để áp sát và vượt qua ở vòng 46, qua đó giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Giành chiến thắng một cách không “fair-play”, Vettel đã phải lên tiếng xin lỗi Webber, người đã tỏ ra rất không hài lòng với cách cư xử của đồng đội người Đức.

“Tôi đã mắc một sai lầm lớn trong ngày hôm nay. Lẽ ra chúng tôi nên giữ nguyên vị trí mà mình vốn có. Tôi không có ý định phớt lờ lệnh của đội nhưng tôi đã bị lẫn lộn trong tình huống đó. Tôi đã lấy vị trí dẫn đầu của Webber, và tôi có thể thấy anh ấy thất vọng như thế nào. Xin lỗi Webber nhưng tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là tôi không cố ý làm vậy”, Vettel bày tỏ.

Về đích ngay sau hai tay đua của Red Bull tại đường đua Sepang là bộ đôi Lewis Hamilton và Nico Rosberg của Mercedes

Chiến thắng tại Malaysia dù không thuyết phục cũng giúp Vettel vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng cá nhân khi nhiều hơn 9 điểm so với Kimi Raikkonen (Lotus). Xếp ngay sau Raikkonen là Webber đang có 26 điểm rồi Hamilton với 25 điểm.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục