Vấn đề của Bayern và Chelsea: Lệch cánh

15:16 Thứ bảy 19/05/2012

Đó là tình trạng chung của cả Chelsea và Bayern Munich khi bước vào trận chung kết đêm nay. Không Ivanovic bên cánh phả, Chelsea sẽ thiếu đi sức mạnh trong cả tấn công và phòng ngự. Nhưng đối thủ của họ cũng chẳng sung sướng hơn, bởi sự vắng mặt của David Alaba khiến Jupp Heynckes hết sức đau đầu.

Có lẽ ít người nghĩ rằng một đội bóng có biệt danh là FC Hollywood như Bayern lại quá phụ thuộc vào David Alaba như thế. Mới chuyển đến từ Hoffenheim, cầu thủ 19 tuổi gốc Phillippines này đã nhanh chóng chiếm luôn vị trí số một bên hành lang trái nhờ khả năng kết hợp rất tốt với Ribery trong những pha xuống biên. Việc Alaba đá tới 45 trận cho Bayern mùa này (30 ở Bundesliga), vô hình trung khiến Heynckes âu lo khi anh vắng mặt. Thông thường, Diego Contento sẽ là giải pháp thay thế, nhưng việc sử dụng một cầu thủ ít được thi đấu như anh (dù là hậu vệ cánh chính cống), trong một trận cầu quan trọng như chung kết Champions League là điều đặng chẳng dừng. Còn nếu kéo Lahm sang trái, để Rafinha đá phải thì lại phá vỡ mối liên kết khá ăn ý giữa đội trưởng Bayern với Robben.

Vắng Alaba (phải) là một thiệt thòi lớn của Bayern - Ảnh Getty

Điều tương tự cũng đang xảy ra với Chelsea khi Ivanovic vắng mặt. Bosingwa thật ra đá khá nhiều ở mùa giải này (42 trận), nhưng điều đó không có nghĩa anh mang lại cảm giác an toàn. So với hậu vệ người Serbia, Bosingwa phòng ngự kém hơn hẳn và điều đó buộc cầu thủ chạy cùng cánh với anh cũng phải có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt, trong khi Ramires, lựa chọn lý tưởng cho vị trí này thì cũng bị treo giò nốt. Đó sẽ là một cơ hội thực sự cho một cầu thủ tinh quái như Ribery.

Hơn thế nữa, Bosingwa cũng không phải mẫu cầu thủ mạnh về gây sức ép trong những tình huống cố định giống như Ivanovic. Thiếu mất một phương án tấn công cũng có nghĩa là bất lợi hơn rất nhiều rồi.

T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục