Valdes: "Chúng tôi nhớ Xavi"

14:26 Thứ sáu 17/02/2012

Thủ thành Victor Valdes đã nói về về chiến thắng trước Leverkusen vừa qua, về chặng đường còn lại ở Liga cũng như suy nghĩ về 2 người đồng đội Xavi và Pique – những người phải dự khán trận đấu trước Leverkusen trên khán đài BayArena, cùng nhiều vấn đề khác đáng lưu tâm của Barca hiện nay.

*Anh thấy Pique như thế nào sau khi không được ra sân ở Leverkusen?

- Tôi thấy cậu ấy vẫn tốt, lúc nào cũng thế. Vì thế đừng vòng vo mãi về chuyện Pique không ra sân. Với tôi, Pique là trung vệ xuất sắc nhất thế giới và cậu ấy đã cho thấy điều đó. Cậu ấy không ra sân vì đó là quyết định mang tính kĩ thuật và HLV có cái lý của ông ấy. Bản thân tôi không thấy có sự thay đổi nào ở Pique, nếu có thì cậu ấy ngày càng mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn trên sân. Mối quan hệ giữa Pique với các đồng đội và HLV vẫn luôn tốt đẹp.

* Chiến thắng trước Bayer có hồi sinh lại sự tự tin cho cuộc đua Liga?

- Đó là một trận đấu quan trọng và giành chiến thắng là một điều cần thiết, nhất là trước một đối thủ khó chơi của bóng đá Đức. Chiến thắng cho thấy chúng tôi vẫn đang “sống tốt” tại Champions League và nó có tác động đến cuộc đua Liga bởi nó mang lại cảm hứng cho chúng tôi. Thực tế là chúng tôi đã đạt được những kết quả không mong đợi tại Liga mùa này, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể phó mặc nó được. Tiến đến chung kết Champions League, giành quyền vào chung kết Copa và tiếp tục chạy đua tại Liga, đó là mục tiêu của chúng tôi.

Victor Valdes - Ảnh AS

* Vì sao mùa này các anh lại khó khăn trong việc giành chiến thắng trên sân khách?

- Một trong những nguyên nhân có thể là vì các đối thủ “biết” chúng tôi ngày càng nhiều. Nhất là sau một khoảng thời gian dài 3, 4 năm. Vì thế mọi thứ phải do chúng tôi tự nỗ lực, chúng tôi cần chiến thắng. Nhưng đôi khi chúng tôi không làm tốt được điều đó và chúng tôi đã bị Real bỏ xa 10 điểm, đó là điều Bẩc cần cải thiện. Nhưng tôi cũng không nghĩ mọi thứ tuỳ thuộc vào bản thân chúng tôi không. Tuy nhiên, chúng tôi không thể để mất tự tin. Tiếp tục tin và tiếp tục chiến đấu.

* Sau trận thua tại Pamplona, một số người chỉ trích đội hình ra sân của Guardiola khi cho rằng ông ấy muốn buông Liga?

- Tôi hiểu ông ấy mà, cho dù đội hình ra sân có là thế nào đi chăng nữa, HLV không bao giờ buông xuôi trận đấu. Với Liga lại càng không. Ai cũng có quyền phát biểu ý kiến, vì nó là bóng đá. Đôi khi bạn nghĩ thế này, thế kia, nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng đúng.

* Khoảng cách với Real đã là 10 điểm, mọi người bắt đầu nói về khả năng Barca sẽ phải “xếp hàng” đón chào tân vương ngay tại Camp Nou. Mục tiêu để ngăn ngừa nguy cơ này là gì?

- Chúng tôi đã có giải pháp và đang xem xét chúng. Cứ thi đấu từng trận một và nếu hoàn cảnh phát sinh điều gì đó, giải pháp sẽ được đưa ra. Chúng tôi là một đội bóng chuyên nghiệp, chúng tôi phải biết chấp nhận thất bại và tận hưởng chiến thắng, chuyện đó không có vấn đề gì cả. Còn ở điều các bạn hỏi tôi, vào thời điểm này mà nói về điều đó thì không phù hợp chút nào.

* Messi đã có 38 bàn mùa này, song tại Madrid ai cũng cho rằng Cristiano Ronaldo sẽ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV năm 2012. Anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ ai cũng “nghiện” Messi, tôi không hạ thấp Cristiano bởi cậu ấy cũng là một siêu sao. Nhưng Leo hơn Cristiano ở nhiều điểm và Leo đã cho thấy điều đó. QBV không phải là mục tiêu mà Messi hướng tới, nhưng việc giành nó liên tiếp trong những năm qua có nguyên do của nó, tôi không cho rằng có vấn đề gì về việc này. Những phần thưởng như QBV mà Messi giành được góp phần cho thấy thành công chung của đội bóng chúng tôi.

* Xavi thế nào?

- Xavi là cầu thủ cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi nhớ anh ấy. Xavi đang cố gắng bình phục thật nhanh để trở lại cùng đội bóng và tôi tin điều này sẽ đến sớm thôi.

* Việc gia hạn hợp đồng với Guardiola vẫn tiến triển tốt?

- Tôi không có gì nhiều để nói về việc này. Xét theo quan điểm cá nhân của tôi thì tôi cho rằng sẽ là một sai lầm nếu ông ấy không tiếp tục tại Barca, nhưng đó là quyết định của Pep. Càng nhiều năm gắn bó, ông ấy càng cho thấy vai trò của mình và đội bóng ngày càng hoàn thiện hơn. Hy vọng ông ấy sẽ gia hạn sớm.

* Anh thấy sao về Alexis?

- Thật khó để hiểu cậu ấy nói gì, chúng tôi phải rất tập trung để lắng nghe những gì cậu ấy trình bày, vì cậu ấy nói rất nhanh. Nhưng Alexis đúng là “phi thường”. Cậu ấy không gặp vấn đề gì về chuyện thích ứng. Đó là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tôi từng chứng kiến. Rất may mắn khi được tập luyện cùng cậu ấy. Và chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề giao tiếp của cậu ấy sau (Valdes cười).

* Anh nghĩ sao về trận đấu giữa Milan với Arsenal?

- Ngay từ đầu chúng tôi đã dám chắc Milan là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Champions League. Thực thế thì đến vòng đấu hiện tại, bất cứ đội bóng nào cũng có khả năng giành chức vô địch.

Hoàng Thông(lược dịch) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục