V-League 2012: Nói “không” với trọng tài ngoại

00:32 Thứ sáu 16/03/2012

Trong cuộc làm việc 3 bên giữa VFF, VPF và Ban Trọng tài chiều nay đã đi đến thống nhất, thời điểm này chưa thích hợp để thuê trọng tài ngoại điều hành V-League.

Sau nhiều sự cố với nhiều quyết định sai lầm từ trọng tài, chiều 15-3, lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với VPF và Ban Trọng tài. Trong cuộc họp này, các bên liên quan thừa nhận rằng, những sai sót của trọng tài nhiều hơn hẳn mùa trước. Điều đó tạo ra hiệu ứng không tích cực từ phía dư luận, đặc biệt là cầu thủ, khán giả trên sân.

Để lý giải về những cái sai của trọng tài, Ban Trọng tài cho rằng, áp lực quá lớn từ các trận đấu, tốc độ trận đấu nhanh hơn… trong khi một số trọng tài, trợ lý trọng tài còn có hạn chế về chuyên môn, kinh nghiệm điều hành, phối hợp. Mặc dù vậy, Ban Trọng tài khẳng định các trọng tài không bị tác động bởi những đội bóng của các ông bầu, vốn đang là thành viên HĐQT VPF.

Về vấn đề này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đồng tình với ý kiến của Ban Trọng tài. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết “Ban Trọng tài khẳng định với tôi là nhiều trọng tài bắt rất nghiêm khắc với các đội bóng của các ông bầu VPF. Tôi cũng tin không có chuyện các ông bầu VPF có thể tác động đến trọng tài”.

V-League chưa có chỗ cho trọng tài ngoại

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, cả VFF và chính Ban Trọng tài đều chưa hiểu hay đúng hơn chưa đủ chứng cứ để giải thích cho 1 số sai lầm của những trọng tài hàng đầu Việt Nam như Võ Minh Trí hay Hoàng Anh Tuấn. Nhưng dẫu sao đến thời điểm này của V-League 2012, vẫn chưa có phát hiện nào về việc trọng tài có vấn đề về tư tưởng trong 10 vụ trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng.

Vấn đề thuê trọng tài ngoại đã được Ban Trọng tài đặt ra như là giải pháp nhằm hạ nhiệt điểm nóng trọng tài. Nhưng sau khi cân nhắc, VFF đã không đồng tình. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để thuê trọng tài ngoại. Thuê trọng tài ngoại sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, việc thuê trọng tài ngoại đến V-League làm việc sẽ phải xin phép Chính phủ.

Thế cho nên, giải pháp hàng đầu là Ban Trọng tài động viên đội ngũ vua sân cỏ. Những trường hợp có biểu hiện nghi vấn cần xem xét thêm. Chú ý hơn nữa đến công tác phân công trọng tài, ưu tiên cho những trận cầu đinh, những điểm nóng của các vòng đấu.

Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục