Usain Bolt tự tin vẫn chạy tốt

09:31 Thứ năm 21/08/2014

“Tia chớp” từng đoạt 6 HCV Olympic và dự kiến trở lại thi đấu vào ngày 28-8 tới tại Zurich (Thụy Sĩ) sau khi gặp chấn thương ở bàn chân. Trước sự trở lại được mong đợi này, Usain Bolt khẳng định “chắc chắn” có khả năng “chạy tốt hơn” trên đường đua. Đó là điều mà giới hâm mộ có thể đọc được trong cuộc phỏng vấn của anh trên tờ Parisien/Aujourd'hui trong số phát hành ngày hôm qua (20-8) tại Pháp.

Usain Bolt vẫn khát khao lập nhiều kỷ lục mới.

Khi được hỏi “Liệu anh có nghĩ vẫn còn khả năng chạy nhanh hơn?”, trước tiên Usain Bolt giải thích đã “chấm dứt đặt ra những hạn chế”, sau đó anh trả lời: “Với tôi, mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi sẽ tiếp tục đẩy lùi những hạn chế. Tôi tin chắc rằng tôi có thể chạy tốt hơn”. Không dừng lại ở đó, anh nói thêm: “Trong những mùa giải tới, tôi vẫn sẽ chú trọng hơn vào những tiểu tiết. Vấn đề, đó là điều tôi không thường xuyên chú ý đến những tiểu tiết. Tôi từng trải qua nhiều năm, nơi những nguyên nhân nhỏ gây ra những hậu quả lớn”.

Usain Bolt vắng mặt nhiều buổi tập từ đầu năm đến nay vì chấn thương ở bàn chân, thậm chí anh phải tuyên bố bỏ cuộc ở các giải Ostrava (CH Séc) ngày 17-6 và Paris hồi đầu tháng 7. Anh thừa nhận rằng “xem những vận động viên khác chạy gây cho anh cảm giác khó chịu” và anh “rất nhớ đường đua”. Anh khẳng định “không bỏ cuộc”, mặc dù anh đã gặt hái rất nhiều vinh quang (lập kỷ lục thế giới cá nhân ở 2 nội dung: 100m với 9’’58 và 200m với 19’’19). Anh nói tiếp: “Mấu chốt, chính là luôn duy trì những mục tiêu mới. Thách thức lớn thực sự của tôi, đó chính là giành 3 HCV Olympic lần thứ 3. Và kể cả mục tiêu chạy 200m dưới 19 giây. Hoặc gần như thế”.

Ở tuổi 27, Usain Bolt sẽ tham dự kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp là ở Rio de Janeiro 2016. Anh dự định giã từ sự nghiệp vào năm 2017.

Công Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục