Uruguay không hào hứng với tranh HCĐ nhưng… Lần này sẽ khác

14:16 Chủ nhật 30/06/2013

Tranh HCĐ, trận đấu xưa nay vẫn chỉ được xem giống như một trận giao hữu ở mọi giải đấu của FIFA, vì trên thực tế, hạng 3 hay 4 thì với những đội bóng đã từng lên đỉnh cao thế giới như Uruguay hay Italia, nó cũng không quan trọng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Lật lại lịch sử, Uruguay đã từng thua rất nhiều ở trận tranh HCĐ trong quá khứ ở các giải đấu lớn. Ở các kỳ World Cup trước đây, đội bóng giàu truyền thống nhất Nam Mỹ thua cả 3 trận tranh hạng HCĐ mà họ thi đấu (1954, 1970 và mới đây nhất 2010). Ở Copa America phiên bản mới bắt đầu từ năm 1975 đến nay, họ cũng đã 3 lần thất bại trong 4 lần đá tranh 3-4 (1975, 2001 và 2007), chỉ một lần thắng ở giải đấu tại Peru năm 2004. Còn ở Confed Cup, đây mới là lần thứ 2 Uruguay tham dự, cũng là lần thứ 2 họ thua ở vòng bán kết và bước vào trận tranh HCĐ. Như vậy, họ đã thua 6/7 trận đấu tranh 3-4 ở những giải đấu lớn tham dự, một thống kê chống lại đội bóng của Oscar Tabarez trước trận đấu với Italia đêm nay.

Uruguay

Thế nhưng, trận đấu này sẽ có một tính chất hoàn toàn khác với đội ĐKVĐ Nam Mỹ. Từ những gì đã thể hiện, Uruguay đã cho thấy sự quyết tâm của mình ở giải đấu này. Đó là một cách mà Tabarez đang muốn kiểm chứng chất lượng của đội bóng mà ông đang dẫn dắt. 2 năm sau khi trở thành đội bóng đầu tiên 15 lần giành chức vô địch Copa America, Uruguay của Tabarez đang có dấu hiệu đi xuống. Điều đó thể hiện ở vòng loại World Cup 2014, họ đang đứng thứ 5, vị trí sẽ phải đá play-off với một đội bóng châu Á mới có thể giành quyền tới Brazil năm tới. Và chưa biết chừng sẽ không qua được vòng loại vì hai đội bóng dưới họ Venezuela (đứng thứ 6, bằng điểm) và Peru (đứng thứ 7, tạm kém 2 điểm) không chỉ có quyết tâm mà cũng có một đội ngũ không thiếu chất lượng.

2 trận thắng tại Confed Cup năm nay của Uruguay không nói lên nhiều điều, vì những đối thủ đã thua họ đều là những đội bóng ở đẳng cấp kém hơn, Nigeria và Tahiti. Cả 2 trận đấu với các đối thủ hàng đầu, TBN và Brazil, đội bóng của Tabarez đã thất bại. Ở trận tranh 3-4 tới, Italia được xem là một đối thủ ngang tầm. Và ở cơ hội cuối cùng để thể hiện này, nếu lại thua nữa, Tabarez sẽ phải xem lại đội bóng của ông một cách nghiêm túc.

Báo chí Uruguay nói rằng, theo HĐ đã ký kết với liên đoàn, Tabarez có nhiệm vụ ít nhất phải đưa Uruguay vào tứ kết World Cup năm tới. Mục tiêu đó là quá xa vời vào thời điểm này, nhất là khi hành trình vòng loại còn đang ngổn ngang. Khó có thể có chuyện Uruguay sẽ buông ở trận đấu đêm nay với Italia, vì tình thế lúc này không cho phép đội bóng của Tabarez có thể đùa giỡn với chính phong độ thực sự của họ hiện tại.

Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục