UEFA phạt LĐBĐ Croatia và Bồ Đào Nha

15:53 Thứ tư 27/06/2012

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) châu Âu (UEFA) đã quyết định phạt LĐBĐ Croatia và Bồ Đào Nha vì những hành vi thiếu chuẩn mực do các cổ động viên (CĐV) gây ra trong những trận đấu tại Euro 2012.

CĐV Croatia đốt pháo sáng trên khán đài - Ảnh: AFP

Theo đó, LĐBĐ Croatia bị phạt 30 ngàn euro cho những sự cố xảy ra trong lượt đấu cuối của bảng C Euro 2012 gặp Tây Ban Nha diễn ra ngày 19.6. Khoản phạt trên liên quan tới việc một số CĐV đã đốt, ném pháo hoa và căng biểu ngữ mang tính cực đoan, cũng như phân biệt chủng tộc trên khán đài trong cuộc chạm trán giữa hai đội.

Đây là án phạt thứ hai dành cho LĐBĐ Croatia, bởi hồi tuần trước họ đã phải nhận án phạt 80 ngàn euro từ Ủy ban kỷ luật của UEFA sau hành động giả tiếng khỉ của một nhóm từ 300 đến 500 CĐV nhắm vào tiền đạo Mario Balotelli trong trận hòa 1-1 giữa Croatia và Ý. Ngoài ra, cũng có những cáo buộc cho rằng chính CĐV Croatia là thủ phạm của nghi án ném chuối vào sân Municipal ở trận Ý - Croatia.

Trong khi đó, LĐBĐ Bồ Đào Nha nhận án phạt 7 ngàn euro sau khi một CĐV của đội đã cố gắng nhảy vào sân trong chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Czech ở tứ kết diễn ra hôm 22.6.

Hôm qua (26.6), LĐBĐ Đức (DFB) cũng phải nhận án phạt 25 ngàn euro từ Ủy ban kỷ luật của UEFA vì để CĐV gây rối trong trận gặp Đan Mạch ở vòng bảng. Được biết, các CĐV Đức bị tố cáo đã sử dụng một tấm băng rôn có nội dung liên quan tới chủ nghĩa phát xít mới và đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Đức và Đan Mạch tại Lviv (Ukraine) hôm 17.6.

Đây cũng là án phạt thứ hai mà LĐBĐ Đức phải nhận tại Euro 2012. Trước đó, DFB bị phạt 10 ngàn euro sau khi để xảy ra sự cố các CĐV ném bóng giấy vào sân ở trận Đức – Bồ Đào Nha (vào ngày 10.6).

Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục