U23 Việt Nam trước bán kết: Cẩn thận U23 Myanmar

14:06 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - U23 Myanmar bị đánh giá thấp hơn trong trận bán kết nhưng không vì thế mà U23 Việt Nam được phép chủ quan trước đối thủ.

Myanmar được dự báo sẽ mang tới nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ảnh internet.

Ngày mai (13/06), U23 Việt Nam sẽ có trận chiến hết sức quan trọng với U23 Myanmar trong nỗ lực tìm kiếm chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 28.

Cho đến thời điểm này, U23 Việt Nam vẫn chưa tạo được sự niềm tin lớn cho người hâm mộ nước nhà, đặc biệt sau trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng dù đội hình bị xáo trộn rất nhiều.

Thất bại trước người Thái là một bài học dành cho thầy trò HLV Toshiya Miura trước những khó khăn họ sắp phải đối mặt và U23 Myanmar ở bán kết là cửa ải đầu tiên.

U23 Myanmar không được giới chuyên môn đánh giá cao trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 28 tuy nhiên, họ đã khiến mọi người phải nhìn họ bằng con mắt khác.

Đánh bại hai đối thủ sừng sỏ nhất tại bảng A là U23 Singapore và U23 Indonesia một cách cực kỳ thuyết phục, U23 Myanmar hiên ngang tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng.

Aung Si Thu đang là chân sút lợi hại của U23 Myanmar với khả năng săn bàn cực kỳ nhạy bén, cộng với át chủ bài -  Nay Lin Tun ở tuyến giữa, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

Vài năm qua, bóng đá Myanmar có những bước phát triển vượt bậc nhờ hướng đi đúng đắn trong công tác đào tạo trẻ. Từ chỗ là "kẻ lót đường" ở nhiều kỳ SEA Games và cả AFF Cup, Myanmar giờ đang vươn lên cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong khu vực.

U23 Myanmar được đánh giá thấp hơn nhưng vô hình chung lại đẩy áp lực nặng nề về phía thầy trò HLV Miura sau trận thua trước U23 Thái Lan.

Chỉ có chiến thắng mới thỏa mãn được sự khó tính của NHM Việt Nam và chắc chắn U23 Việt Nam cần phải giữ tỉnh táo cũng như sự tập trung cao độ trước một U23 Myanmar rất nguy hiểm vào thời điểm hiện tại.

 

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục