U23 Việt Nam nên cẩn trọng với đòn phản công của người Mã

18:01 Thứ ba 02/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận đấu U23 Việt Nam và U23 Malaysia, cựu tiền vệ ĐT Việt Nam – Phan Văn Tài Em cho rằng, thầy trò HLV Toshiya Miura nên chọn phương án tấn công, nhưng chúng ta phải cẩn trọng với đòn “hồi mã thương” của đối thủ.

U23 Việt Nam phải dè chừng đối thủ U23 Malaysia. Ảnh: Internet.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi những đối thủ mạnh như U23 Malaysia và U23 Việt Nam đều giành trọn 3 điểm, (Thái Lan 6 điểm sau hai trận thắng) ở vòng đấu đầu tiên của bảng B. Vì thế, ở những cuộc đối đầu trực tiếp giữa ba “ông lớn” tại bảng đấu này, kết quả thắng thua nhiều khả năng sẽ quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết SEA Games 28.

Nhận định về cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, tiền vệ Phan Văn Tài Em chia sẻ: “Với riêng cá nhân tôi, chưa bao giờ bóng đá Malaysia là đối thủ dễ chịu của Việt Nam. Vậy nên, chắc chắn U23 Việt Nam phải có được sự cẩn trọng cần thiết với người Mã chiều nay. Dẫu rằng U23 Malaysia chưa thể hiện được nhiều trong chiến thắng 1-0 trước U23 Đông Timor, nhưng ở những trận cầu đinh gặp U23 Việt Nam hay Thái Lan, họ sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.

Sức mạnh lớn nhất của U23 Malaysia chính là nền tảng thể lực, thêm vào đó lối chơi phòng ngự phản công chính là vũ khí lợi hại của đội bóng này. Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang có phong độ tốt khi rất nhiều vị trí hàng công đã ghi bàn trong chiến thắng 6-0 trước Brunei. Theo tôi, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ lựa chọn phương án tấn công, áp đặt lối chơi lên đối thủ. Song, chúng ta phải đặc biệt lưu tâm những pha phản công chớp nhoáng của người Mã”.

Tài Em cảnh báo các cầu thủ U23 Việt Nam coi chừng dính đòn phản công của đối thủ. Ảnh: Internet.

Tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Thái Lan đang xếp vị trí nhất bảng với 6 điểm sau hai trận toàn thắng (thắng 6-0 trước U23 Lào) và (1-0 trước Đông Timor). Trong khi đó U23 Việt Nam và U23 Malaysia đang chia nhau vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, theo tiền vệ Tài Em thì U23 Việt Nam đang có lợi thế rất lớn về mặt tinh thần so với U23 Malaysia.

Việc các học trò HLV Miura có được khúc dạo đầu cực tốt bằng chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei là động lực tinh rất tốt để các cầu thủ trẻ tự tin đối đầu với Malaysia. Nếu như các cầu thủ chúng ta tự tin bao nhiêu, thì người Mã rõ ràng đang gặp bất lợi rất nhiều. Chưa nói về kết quả mà U23 Malaysia tạo ra trước U23 Đông Timor, việc cầu thủ của U23 Malaysia phải nhận thẻ đỏ trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Đông Timor cho thấy tâm lý của họ đang rất không tốt.

Đặc biệt, hành động Mansor Nazmi Faiz bên phía U23 Malaysia “phun mưa” vào cầu thủ Đông Timor cho thấy một hình ảnh không đẹp tại SEA Games 28,” tiền vệ Tài Em phân tích lợi thế tinh thần của U23 Việt Nam trước cuộc chạm trán chiều nay với Malaysia.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, đội trưởng ĐTLA cho rằng U23 Việt Nam cần trọng với những chiêu trò khiêu khích của U23 Malaysia. Bởi trong tiền lệ, người Mã không chỉ thi đấu cực tốt khi bị đánh giá yếu hơn mà họ còn cực giỏi với những chiêu trò khích tướng đối thủ," Tài em chia sẻ.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục