U21 Việt Nam sẽ có chiêu “độc” để thắng Than Quảng Ninh 2-0

06:34 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – HLV Phạm Minh Đức tiết lộ cách thức độc đáo để khích lệ các học trò phải giành được chiến thắng ít nhất là 2-0 trước đội bóng V-League là Than Quảng Ninh trong trận giao hữu của U21 Việt Nam trước thềm U21 Quốc tế 2015.

Cầu thủ U21 Việt Nam chăm chú nghe chỉ đạo chiến thuật từ ban huấn luyện. Ảnh: Quang Thịnh.

Chỉ trong vòng 2 ngày hội quân (12 và 13/11) nhưng đội tuyển U21 Việt Nam đã có đến 3 buổi tập trên 2 sân ở TPHCM. Mặc dù các cầu thủ chỉ tập nhẹ dưới nắng nhưng với tần suất liên tục như vậy đã cho thấy ý đồ của HLV Phạm Minh Đức là nhanh chóng giúp các học trò từng bước lấy lại thể trạng trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn là điểm rơi phong độ của họ sẽ phát huy đúng vào giải quốc tế sắp diễn ra.

Trong ngày thứ hai, cầu thủ U21 Việt Nam đã được chia đôi đá đối kháng nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên trước đối thủ Than Quảng Ninh. Đây cũng chính là phương pháp giúp HLV Phạm Minh Đức lựa chọn ra đội hình mạnh nhất của mình để đưa vào giải đấu. Trước mắt, ông đã nhắm được một số vị trí chủ chốt trong hai đội hình để mang ra chào sân.

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Kinh nghiệm của tôi là phải chọn được những con người tốt, hiểu tôi, hiểu cách chơi của tôi và phải nắm bắt chiến thuật nhanh nhạy. Trận đấu với Than Quảng Ninh sẽ là cơ hội cho tôi chọn ra bộ khung tốt, tôi đều muốn 22 cầu thủ đều được thi đấu”.

HLV Phạm Minh Đức sẽ chia đội làm 2 để đá hai hiệp với Than Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội hình A của của U21 Việt Nam tập hợp toàn những gương mặt cộm cán như đội trưởng Thân Thành Tín, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh, Thanh Thảo (An Giang), “sát thủ” Văn Thành và thủ môn Ngọc Tuấn… Trong khi đó, đội hình B gồm có Hồ Tuấn Tài (SLNA), Trần Thanh Bình (TP.HCM), thủ môn Thanh Tuấn (PVF), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa)... Hai đội hình chơi khá ngang ngửa với nhau.

Hiểu và đánh giá đúng thực lực các học trò, cộng với việc bố trí nhân sự hai đội hình một cách hợp lý và có ý đồ riêng, HLV Phạm Minh Đức đã nói vui khi kết thúc trận đấu tập rằng: “Ngày mai, mỗi đội hình này phải thắng được Than Quảng Ninh ít nhất 1-0”. Câu nói vui không chỉ là để đặt mục tiêu mà còn khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ rất nhiều."

Mỗi đội hình của U21 Việt Nam sẽ được ra sân ở mỗi hiệp và tùy thời điểm, cũng như phong độ từng cầu thủ thì HLV của U21 Hà Nội T&T sẽ có sự điều chỉnh khác nhau. Yêu cầu chung là tất cả thành viên đều phải sẵn sàng để ngay khi vào sân là thi đấu hết mình vì mục đích chung của tập thể.

Sáng ngày 14/11, toàn đội sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu buổi chiều trên sân Quân Khu 7.

Quang Thịnh | 06:10 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục