U19 Việt Nam: Hôm nay ta cứ vui đã

22:29 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không vui sao được khi chúng ta đã vượt qua vô vàn áp lực để đả bại một đối thủ cách đây không lâu còn khiến chúng ta ôm hận tại trận chung kết U22 ở Brunei. Không vui sao được khi cái cách chúng ta thắng trận khiến cả đội bạn cũng phải tâm phục khẩu phục.

Sau khi nhận thất bại trước Nhật Bản và trở lại mặt đất thực sự U19 Việt Nam đã đối diện với rất nhiều áp lực. Nếu không vượt qua được Myanmar trong trận bán kết này chúng ta sẽ không còn gì để bào chữa. Nếu ở trận thua trước là do chúng ta bất lợi về số trận thi đấu và đá trên sân trung lập thì bây giờ chúng ta được đá ở Mỹ Đình. Không thắng Myanmar hôm nay có nghĩa là gần như chúng ta đã lép vế so với họ chứ chưa nói tới các đội bóng mạnh ở Châu Á.


Thực tế Myanmar không phải là đối thủ cực kỳ khó chịu. Tại vòng bảng trong khi Việt Nam trầy trật thắng Úc và thất bại trước Nhật Bản thì họ nhẹ nhàng vượt qua Thái Lan và Indonesia một cách thuyết phục mà không tốn quá nhiều sức. Kết quả trên sân là 4-1 nhưng không vì thế mà cho Myanmar là đội bóng yếu. Cho tới khi đã thua 3-0 họ vẫn tràn lên phần sân các cầu thủ áo trắng một cách dồn dập mà không hề buông xuôi, có lúc chúng ta phải thót tim khi mà họ gỡ lại 3-1 rồi tấn công ta vỗ mặt.

Nhưng U19 Việt Nam hôm nay hoàn toàn khác chúng ta cách đây nửa tháng. Chúng ta đã biết chắt chiu cơ hội hơn, tỉnh táo hơn và có cả những khoảnh khắc xuất thần nữa. Tuấn Anh và Xuân Trường đã vẽ lên những đường cong tuyệt đẹp. Bộ đôi này cho thấy U19 Việt Nam không phải là đội bóng một người.

Có thể nói 4 bàn thắng của Việt Nam xoay quanh 5 cầu thủ. Xuân Trường có một pha sút phạt hoàn hảo và một đường phất bóng kiến tạo siêu việt thường thấy. Văn Long cũng có một bàn thắng một kiến tạo. Tuấn Anh và Văn Toàn mỗi người sở hữu cho mình một bàn thắng trong khi Công Phượng với sự lắt léo của mình đã tạo ra 2 cơ hội dẫn đến bàn thắng cho đội nhà.

Không có bàn thắng nào trong 4 pha làm bàn hôm nay của U19 mang dấu ấn của sự may mắn nó đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của một tập thể đoàn kết và hiểu nhau trong từng bước chạy. U19 Việt Nam cũng tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt, điều này là rất tốt để từng cầu thủ phấn đấu hết công suất và trưởng thành. Chính vì muốn cạnh tranh khốc liệt nên BTC giải đấu đã chủ động mời Nhật Bản và Australia nếu không chỉ trong khuôn khổ Đông Nam Á, cơ hội đăng quang của chủ nhà U19 Việt Nam là quá rõ ràng.

Có thể ngày 13 đây chúng ta sẽ lại thua Nhật Bản vì đẳng cấp vượt trội thực sự của họ, có thể vào VCK Châu Á tháng 10 tới chúng ta sẽ ra về ngay từ vòng bảng trong một bảng đấu quá “kinh điển”. Nhưng hôm nay chúng ta có quyền vui đi đã, sung sướng đi đã vì thật lâu lắm rồi người hâm mộ mới có cảm giác ngất ngây sau những tháng ngày dài buồn le lói của bóng đá quốc nội.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục