Tuyển Việt Nam thắng vất vả Hong Kong: Mừng ít, lo nhiều

07:48 Thứ sáu 16/06/2023

Tuyển Việt Nam có chiến thắng trước Hong Kong ở trận cầm quân đầu tiên của HLV Troussier là điều đáng mừng, nhưng phía sau đó còn rất nhiều âu lo.

Âu lo nhiều...

Nếu không phải xà ngang cứu thua 3 lần và sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm có lẽ tuyển Việt Nam khó giành chiến thắng trước đội Hong Kong (Trung Quốc) trong trận đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.

Hong Kong cho thấy không có gì nổi bật so với tuyển Việt Nam. Điểm sáng lớn nhất ở đội bóng này là sự kỷ luật cao, còn về lối chơi tương đối đơn giản, nhưng rốt cuộc vẫn khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier vất vả.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam có chiến thắng nhưng mang nhiều âu lo

Đối thủ không đặc biệt, nhưng vẫn khiến tuyển Việt Nam khó khăn là vì tự thân các học trò của thuyền trưởng người Pháp mắc sai lầm cá nhân tới hệ thống ở khâu phòng ngự.

Trong khi đó, hàng công quá tỏ ra thiếu hiệu quả ngay từ những tình huống chuyền bóng cuối cùng. Bàn thắng duy nhất trên chấm 11m nếu chẳng vì trọng tài quá khắt khe, chưa chắc tuyển Việt Nam có thể xuyên phá mành lưới Hong Kong.

Những gì tuyển Việt Nam thể hiện không khác là mấy so với U22 Việt Nam ở SEA Games khi luôn có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, nhưng hiệu quả là tương đối thấp khiến chiến thắng trước Hong Kong ở sân Lạch Tray thực sự ít ấn tượng.

... hài lòng lại rất ít 

Điều hài lòng nhất trong chiến thắng tuyển Việt Nam giành được trước Hong Kong thuộc về… tinh thần là chính. 

Cụ thể, với những ai tin vào vận số, việc HLV Philippe Troussier có chiến thắng ở trận đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam sẽ mang đến hy vọng một sự hanh thông cho chặng đường còn lại.

Hoặc cũng như thế với màn thể hiện của một số nhân tố mới như Văn Tùng, Văn Khang chẳng hạn, hay cầu thủ rất lâu chưa ra sân là Quang Hải, ở mức có thể tạm chấp nhận.

 - Bóng Đá

 hơn là sự hài lòng

Với những người lạc quan hơn, việc tuyển Việt Nam mới tập trung dưới thời HLV mới không quá lâu, chưa kể ông Philippe Troussier đang thử nghiệm về nhân sự nên nên sự hiểu ý hay nắm bắt triết lý cần chờ thêm thời gian để hoàn thiện…

Nghĩ đơn giản, thầy trò HLV Philippe Troussier có chiến thắng ở giai đoạn chuẩn bị cho tương lai cũng đáng vui và đương nhiên đỡ hơn thất bại ngay trận đầu để thêm sự hài lòng.

Nhưng dù thế, chính vì chưa bùng nổ hay những sai số xảy ra liên tục rồi sự hiệu quả trong lối chơi… cũng là một điều để thuyền trưởng người Pháp hài lòng hơn cả, khi có thể nhận ra tuyển Việt Nam còn thiếu gì nhằm hoàn thiện hay thắng đẹp trong tương lai.

Lạc quan thì nghĩ thế, còn ngược lại thực sự khá lo cho tương lai ông Philippe Troussier dù ai cũng hiểu sự khởi đầu nào cũng có khó khăn cả!

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục