Tuyển Việt Nam cần cẩn trọng trước tuyển Indonesia

23:31 Thứ hai 28/11/2016

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đã thắng tuyển Indonesia trong loạt trận giao hữu trước AFF Cup 2016. Chiến thắng ấy giúp cho tuyển Việt Nam lần đầu tiên sau 17 năm đã có được chiến thắng trước đối thủ. Thế nhưng, ở giải đấu chính thức thì con số 17 năm ấy vẫn có giá trị.

Viet-Indonesia-10

 Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào loạt trận bán kết AFF Cup 2016 gặp Indonesia. Ảnh: Thanh Chương.

Lần cuối cùng tuyển Việt Nam chiến thắng trước tuyển Indonesia là khi nào? Đó là bán kết SEA Games 20 vào năm 1999 khi trong trận bán kết, tuyển Việt Nam đã vượt qua đối thủ 1-0 bằng dàn cầu thủ đã vào độ chín khi ấy. Đó là những Tiến Dũng, Đỗ Khải, Như Thuần, Hồng Sơn,… Từ đó đến nay, đã 17 năm trôi qua, tuyển Việt Nam chỉ biết hòa và thua tuyển Indonesia.

Nhắc đến quá khứ một chút để thấy rằng, Indonesia chính là một trong những đối thủ đầy duyên nợ với tuyển Việt Nam. Trận thắng giải tỏa trong trận giao hữu vừa qua trên sân Mỹ Đình chỉ mang tính tham khảo là chính. Động lực nếu có thì chính là tinh thần và phần nào đó tự tin để giúp tuyển Việt Nam vượt qua áp lực tâm lý.

Dù muốn hay không thì có thể nhận thấy rằng, tuyển Việt Nam vẫn còn đó hàng loạt những nhược điểm cần phải khắc phục trước các trận đấu quan trọng sắp tới. Tính sống còn của trận đấu bán kết là khác hoàn toàn so với các trận đấu ở vòng bảng. Có hai trận đấu bán kết để quyết định đến tấm vé đi đến trận chung kết nhưng tính chất quan trọng đương nhiên là cao hơn rất nhiều so với vòng đấu bảng.

Thế thì, để không phải mắc những sai lầm trên đất Indonesia, tuyển Việt Nam cần phải cẩn trọng hết sức trong từng mảng miếng. Đó là những pha phối hợp thật chắc chắn nơi hàng phòng ngự, phá bóng dứt khoát và tập trung cao độ. Đó là mỏ neo Hoàng Thịnh sẽ phải quyết đoán, tỉnh táo và tránh tuyệt đối vào việc “gài bẫy” của đối phương.

Tuyển Indonesia đang có những vấn đề rất riêng và họ thông tin đầy đủ điều đó trên các phương tiện truyền thông. Họ phơi bày khó khăn và sẵn sàng “nằm cửa dưới” so với tuyển Việt Nam. Thậm chí, HLV Alfred Riedl còn cho rằng: “Việt Nam là đội bóng số 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan.” Điều đó nói lên rằng, Indonesia là không có “cửa” trước thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tuy vậy, tất cả chỉ là đòn gió mà người Indonesia đưa ra. Sức mạnh thật sự của người Indonesia sẽ là rất khó lường khi họ được chơi trên sân nhà và sẵn sàng gây khó khăn cho tuyển Việt Nam. Sân Pakansari, cách thủ đô Jakarta khoảng 50 km chính là nơi diễn ra trận bán kết. Đây chắc chắn là chảo lửa khó lường mà thầy trò HLV Hữu Thắng cần vượt qua.

Viet-Indonesia-11

 Không bao giờ được đánh giá thấp Indonesia. Ảnh: Thanh Chương.

Tuyển Việt Nam đang có một hành trình tại AFF Cup 2016 thật ấn tượng nhưng trận đánh của thầy trò HLV Hữu Thắng bây giờ mới bắt đầu. Những cử dợt đã qua và những trận quyết đấu đang ở trước mặt. Tuyển Việt Nam cần phải hết sức thận trọng trước mọi việc thì mới phá được cái dớp 17 năm không thắng người Indonesia ở giải đấu chính thức.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 22:45 28/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục