Tuyển Tây Ban Nha sẽ tìm ai để thay thế Puyol?

23:27 Thứ ba 08/05/2012

Với hung tin về chấn thương của Puyol khiến trung vệ đội trưởng của Barca sẽ phải nói lời chia tay kỳ Euro 2012 tới, HLV Del Bosque và các đồng sự đã ngay lập tức lao vào công cuộc đi tìm lời giải cho bài toán tìm phương án thay thế Puyol ở vị trí trung vệ của đội hình tuyển TBN.

HLV Del Bosque đã vô cùng tiếc nuối và tỏ ra hoang mang với việc Puyol sẽ phải được tiến hành phẫu thuật nội soi đầu gối phải vào ngày 12/5 tới. Đứng trước sự mất mát lớn này, “Ngài râu kẽm” cùng với cánh tay của mình tại tuyển TBN là Toni Grande hiện đang gấp rút tìm phương án thay thế Puyol ở vị trí trung vệ. Với danh sách cho phép chỉ 23 con người cùng một dàn cầu thủ không phải là quá dày, Del Bosque chắc chắn sẽ cảm thấy phân vân giữa nhiều cái tên. Tuy nhiên, có 2 phương án được đánh giá là tối ưu: Sergio Ramos (Real Madrid) và Javi Martinez (Atheltic Bilbao).

Javi Martinez (phải) là một giải pháp thay thế cho Carles Puyol - Ảnh Getty

Với mùa giải thi đấu rất thành công ở vị trí trung vệ trong màu áo Real, Ramos với sự mạnh mẽ và tốc độ của mình hoàn toàn có thể có thể bổ khuyết cho sự thiếu vắng của Puyol, mặc dù bản chất anh là một hậu vệ phải. Cũng nên nhớ rằng, trong trận đấu giao hữu trước đây với Venezuela, Del Bosque từng sử dụng bộ tứ vệ gồm Arbeloa, Pique, Ramos và Jordi Alba. Đó là chưa kể như đã nói, Ramos mùa giải vừa qua đã thường xuyên đảm trách vị trí trung vệ. Từ đó có thể khẳng định Ramos là sự thay thế gần như tất yếu cho Puyol.

Tuy nhiên, vẫn còn một phương án khác cũng không kém phần khả thi. Javi Martinez vốn là một tiền vệ trung tâm trong màu áo Bilbao, song mùa giải hiện tại, HLV Marcelo Bielsa đã “biến” anh thành một trung vệ tầm cỡ của đội bóng xứ Basque. Xuất phát từ điều này, HLV Del Bosque cũng có thể xem Javi như một sự lựa chọn nữa cho phương án B ở vị trí mà Puyol để lại. Trong trận giao hữu với Chile tại Saint Gallen vừa qua, ông cũng đã từng cho Javi thử sức ở vị trí trung vệ, lần ấy tuyển TBN giành chiến thắng 3-2. Cũng trong một trận đấu giao hữu khác với Ý tại Bari, Javi đã ra sân thi đấu vài phút với vai trò trung vệ, nhưng lần đó TBN để thua với tỷ số 1-2.

Nói thêm về những vị trí khác ở hàng phòng ngự La Roja. Hành lang cánh phải gần như sẽ vẫn giữ nguyên với sự hiện diện của Arbeloa (Real Madrid). Trong khi vị trí trung vệ còn lại vẫn nhiều khả năng do Pique trấn giữ, mặc dù mùa giải này phong độ thi đấu của cầu thủ 25 tuổi là không thật sự xuất sắc. Bên hành lang cánh trái, cầu thủ đang bùng nổ mùa giải hiện tại là Jordi Alba (Valencia) rất có thể sẽ có suất đá chính.

Ngoài ra, những cái tên khác ở hàng phòng ngự cũng sẽ có cơ hội được triệu tập cho danh sách 23 cái tên cuối cùng là: Dominguez, Botia, Victor Ruiz, Marchena và San Jose.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục