Tuyển futsal Việt Nam mang bánh chưng ăn Tết tại Uzbekistan

12:23 Thứ bảy 30/01/2016

Để các tuyển thủ đón cái Tết ấm cúng trong thời gian tham dự vòng chung kết (VCK) futsal châu Á, ban huấn luyện đã chuẩn bị sẵn 40 chiếc bánh chưng cùng nhiều thực phẩm khác.

Giải đấu này được tổ chức tại Tashkent, Uzbekistan từ ngày 10 đến 21/2/2016 với 16 đội tham dự. Tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng C cùng Thái Lan, Tajikistan và Đài Loan (Trung Quốc). Để chuẩn bị tốt cho giải, đội đã có mặt tại Thủ đô Tashkent sáng 28/1 sau 15 giờ bay từ TP HCM.
Toàn đội được ban tổ chức bố trí ở trại khách sạn 4 sao Uzbekistan. Năm 2011, đội từng lưu trú tại đây khi sang đá giao hữu nên không quá bỡ ngỡ. Trở ngại lớn nhất của Bruno Garcia và các học trò là thời tiết. Nhiệt độ ngoài trời luôn dưới 0 độ C, tuyết bao phủ trắng xóa. Điều này khiến các cầu thủ phải mất vài ngày để kịp thích nghi trước khi bước vào thi đấu.
Sang Uzbekistan lần này, tuyển futsal Việt Nam mang theo rất nhiều đồ ăn truyền thống, đặc biệt là 40 chiếc bánh chưng để đón Tết. Trưởng đoàn Trần Anh Tú vui vẻ cho biết do mang nhiều thực phẩm nên toàn đội phải trả tiền cước cao. Thi đấu đúng dịp Tết cổ truyền, các tuyển thủ phải tạm gác nỗi nhớ nhà, người thân để tập trung giúp đội đạt thành tích tốt nhất.
Tại vòng bảng giải futsal châu Á, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Những đội chiến thắng ở tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết, chung kết. Còn 4 đội thua sẽ tiếp tục đá play-off để xác định đội đứng thứ 5 chung cuộc. 5 đội có thứ hạng cao nhất ở giải đấu này sẽ giành quyền dự FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia.
Sau khi ổn định chỗ ở, HLV Bruno Garcia đã cho các học trò tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu. Ông hy vọng quỹ thời gian 12 ngày là đủ để tuyển Việt Nam tìm được sự ăn ý trong lối chơi. Trước khi lên đường sang Uzbekistan, đội đã có hai trận giao hữu gặp Malaysia và giành chiến thắng với các tỷ số lần lượt 5-4 và 3-2.
Tại giải châu Á, tuyển Việt Nam dùng 15 cầu thủ, trong đó có 10 người của Thái Sơn Nam - CLB đứng hạng 3 giải futsal các CLB châu Á 2015. Ở trận ra quân, đội sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 11/2. Theo giới chuyên môn, ngoài Thái Lan có trình độ nhỉnh hơn, hai đối thủ còn lại đều không quá tầm với tuyển Việt Nam. Cơ hội để đội giành vé vào tứ kết khá cao.
Ở giải futsal châu Á 2014 tổ chức tại TP HCM, tuyển Việt Nam cũng vào tứ kết nhưng sau đó để thua Iran với tỷ số rất đậm 4-15. Sau hai năm, đội đã có những tiến bộ vượt bậc, cả về kỹ, chiến thuật.
Trong buổi tập thứ 2, cầu thủ Nguyễn Minh Trí của Thái Sơn Nam đã gặp chấn thương ở cổ chân, buộc phải nhờ đồng đội dìu ra xe.
Nguyễn Đăng/Quang Thắng | 12:08 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục