Tuấn Quỳnh, Huy Bảo vào bán kết đơn nam

08:16 Thứ bảy 03/11/2012

Một ngày thi đấu không thực sự thành công của các tay vượt nam Việt Nam  ở buổi sáng của ngày thi đấu thứ 3 giải các cây vợt vàng. Tuy nhiên, sự khác biệt đã đến trong buổi chiều, khi Tuấn Quỳnh và Huy Bảo xuất sắc là hai đại diện Việt Nam vào tứ kết.

Trong 7 cặp đấu ở buổi sáng, các cây vượt nam của Việt Nam chấp nhận đến 5 thất bại. Ngay ở trận đầu ra quân Nguyễn Ngọc Tú của Việt Nam chịu gác vợt trước đối thủ Foo Dunley (Malaysia) với tổng tỉ số (2/4). Cho dù rất cố gắng ở trận đấu thứ 2 nhưng một lần nữa tay vợt Lê Tuấn Anh chịu thất bại trước Goot Takuya của Nhật Bản (4/1). Tỉ số (4/1) cũng là thất bại của Phạm Thanh Sơn và Dương Văn Nam trước hai đối thủ Xin Zhao Xu và Chen Zheyu của Singapore.

Huy Bảo xuất sắc là 1 trong hai đại diện của Việt Nam vào tứ kết nội dung đơn nam.

Trình độ và đẳng cấp vượt trội của cây vợt người Hồng Kông, Lam Siu Hang cũng đã giành chiến thắng nhẹ nhang trước cây vợt Dương Văn Nam với tỉ số 4/2. Ở ngày thi đấu buổi chiều 2/11, vòng 16 đôi của tứ kết nam, chỉ duy nhất cây vợt Đào Duy Hoàng chịu trận với tổng tỉ số 1/4 trước đại diện của Hàn Quốc là Lee Jin Kwon.

Ngược lại với bản lĩnh thi đấu và được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Tp HCM hai đại diện của bóng bàn Việt Nam là Tuấn Quỳnh và Huy Bảo đã giành chiến thắng thuyết phục trước Yu Jia Qing (Singapore) với tổng tỉ số 4/1. Cây vợt Li Hong Minh của Hong Cong cũng chấp nhận gác vợt với tỉ sô 4/1 trước đại diện Bảo Huy của Việt Nam.

Ở trận chung kết nội dung đồng đội nữ, dù có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận tái đấu với đối thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, các cô gái của đoàn TPHCM như Việt Linh, Mỹ Trang, Yến Nhi không thể giành chiến thắng trước đội nữ Nhật Bản. Ở trận đấu này, Việt Linh để thua Ayami trong trận đầu tiên với tỷ số 0-3. Sau đó Mỹ Trang cũng không thế vượt qua Satoh Fuka khi chấp nhận thua với tỷ số 1-3. Tương tự, tay vợt trẻ Yến Nhi không thể gây bất ngờ trước Reiko. Thúc thủ với tỷ số chung cuộc 0-3, các cô gái Sài thành chỉ giành vị trí á quân.

Đội TPHCM đoạt HCB đồng đội nữ

Mặc dù thất bại trong trận chung kết, nhưng với vị trí á quân nội dung đồng đội nữ, các cô gái TPHCM đã đi vào lịch sử Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng khi lần đầu tiên có đội nữ giành ngôi á quân sau 26 lần tổ chức. Bên cạnh đó họ nhận được rất nhiều lời động viên cổ vũ từ khán giả. Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang chia sẻ: “Thất bại nào cũng buồn, nhưng đây là “thất bại ngọt ngào” đối với tôi và các đồng đội vì đã đạt được thành tích ngoài mong đợi. Trước một đối thủ mạnh như vậy chúng tôi chỉ biết thi đấu và nỗ lực hết mình. Tôi rất hạnh phúc vì rất đông khán giả đến ủng hộ trong trận đấu này”. Đối thủ của họ - những tay vợt nữ đến từ Nhật Bản đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng khi thể hiện phong độ ấn tượng tải giải năm nay.

Ở trận chung kết đồng đội nam, tuyển Hàn Quốc đã lên ngôi vô địch khi chiến thắng thuyết phục các tay vợt đến từ Singapore với tỷ số 3-1.

Sáng nay 4/11 sẽ ra 4 trận đấu giữa nội dung đơn nam và nội dung đơn nữ. Đặc biệt ở tứ kết của hai nội dung này đều có các đại diện của Việt Nam. Ở nội dung nữ là hai đại diện Nguyễn Thị Việt Linh và Mai Hoàng Mỹ Trang, Tuấn Quỳnh và Huy Bảo là hai diện của nội dung đơn Nam.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục