Từ trận Siêu cúp Quốc gia 2013: Quyến ơi! Không đầu hàng nhé!

05:52 Thứ hai 06/01/2014

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia chiều 4-1, Văn Quyến (V. Ninh Bình) sẽ không ra sân nếu như hai đội giải quyết thắng thua sau 90 phút.

Thế nhưng khi trận đấu bắt đầu vào phút bù giờ thì HLV Nguyễn Văn Sỹ tung Quyến vào để chuẩn bị… đá phạt đền.

Quyến vào sân, chạm bóng được vài lần thì hết giờ. Loạt luân lưu bắt đầu, Quyến được phân công lĩnh án tiên phong. Cú sút rất quái, đánh lừa được thủ môn Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T) nhưng trái bóng quá hiểm lại cũng quá bướng tìm trúng cột văng ra. Quyến thất vọng kéo vạt áo che mặt lòi cả bụng bia rất to.

Văn Quyến đá hỏng quả 11m đầu tiên trong loạt sút luân lưu cân não

Khán giả Ninh Bình không một ai trách móc Quyến. Họ kiên nhẫn chờ từng cầu thủ nhà sút luân lưu cũng như chờ Quyến sẽ trở lại và tỏa sáng như cái thời độc chiếm chiếc áo số 10 ở SL Nghệ An lẫn đội tuyển.

May cho đội bóng V. Ninh Bình của Quyến và cũng may cho cả Quyến là trong một chiều xuất sắc, thủ môn Mạnh Dũng đã mang về chiếc Siêu cúp cho V. Ninh Bình khi đẩy được những quả luân lưu, cứu lại cho sai lầm của Quyến và các đồng đội.

Thần đồng bóng đá Việt Nam ngày nào bây giờ vẫn còn quái trong xử lý bóng, vẫn còn quái ở những quả phạt nhưng thân hình vốn béo lại béo hơn làm chậm đi đôi chân rất nhiều.

Cứ lâu lâu người hâm mộ lại nghe tin Quyến đang tích cực tập luyện để giảm béo và tìm lại chính mình.

Cũng may là Quyến có HLV Nguyễn Văn Sỹ, người luôn chừa cửa để Quyến có cơ hội trở lại mà bằng chứng là cho Quyến xuất hiện ở trận tranh Siêu cúp để có cơ hội nâng cúp tìm cảm hứng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn ưu ái dù Quyến vẫn còn ì ạch và ở SL Nghệ An thì Quyến đã thuộc hàng bỏ.

Tuổi 28 với Quyến đâu phải là đã bên kia sườn dốc. Chỉ tiếc là Quyến ý chí kém quá nên khó tìm lại phong độ. Hơn nữa, nếu Quyến thực sự nghiêm túc tập luyện, không rượu bia, không thuốc lá và quyết tâm làm lại khi nhìn thầy Sỹ kiên nhẫn chờ đợi mình thì vẫn còn kịp.

Với đôi chân ma thuật, các đồng đội của Quyến vẫn hay nói Quyến sinh ra là để đá bóng và những cú chạm bóng của Quyến là tài năng bẩm sinh.

Bây giờ lại mong Quyến khi ngồi ở ghế dự bị có được sự kiên trì và khổ luyện như Công Vinh ngày nào ngồi miết ở ghế dự bị nhìn Quyến - Bình lấy suất đá chính mà vẫn mím môi khổ luyện và khẳng định được.

Quyến ơi! Cố lên! Không đầu hàng nhé!
Duy Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục