Từ trận hòa của Barca: Sự kì vọng mang tới cảm giác thất vọng

08:33 Thứ năm 29/03/2012

Các cule Barcelona kỳ vọng rất lớn vào Champions League, vào việc bảo vệ thành công ngai vương để đi vào lịch sử của đội bóng thân yêu. Với chiếc vương miệng Chamions League, họ sẽ có quyền cảm thấy tự hào và có “lý lẽ” của riêng mình trước bất kỳ sự mất mát danh hiệu nào khác. Tin tưởng vào sức mạnh của Barca, họ trông chờ vào một chiến thắng ngay tại thánh địa San Siro của AC Milan. Nhưng rồi, một kết quả hòa lại mang đến những sự thất vọng.

Đây là Milan và đây là San Siro. Một "ông kẹ" của lục địa già và dù có mơ mộng về một chiến thắng thì Barca vẫn phải nên nhớ rằng đâu là giới hạn của sự huyễn hoặc và thực tế. Một đòi hỏi vào chiến thắng sẽ trở nên hoang đường khi một trận hoà dấy lên biết bao hoài nghi về phong độ, tinh thần hay cho bất cứ gì đó không làm thỏa mãn những sự kì vọng. Barca đã chơi không tệ để không đến nỗi có người đặt câu hỏi rằng điều gì đã xảy ra và tại sao! Các học trò của Guardiola vẫn làm chủ trận đấu ấy thôi, vẫn nắm quyền kiểm soát bóng, vẫn triển khai bóng và có những cơ hội để chuyển thể hoá thành bàn thắng. Nhưng…

…Nếu cuộc sống đôi khi không công bằng và kẻ hay hơn chưa chắc đã là kẻ chiến thắng. Nói Barca chơi hay hơn Milan là đôi khi quá trớn, bởi Milan đã có thế trận của riêng họ, theo một cách nào đó. Barca đã thực sự gặp khó trước một Milan lì lợm nhưng biết cách vùng dậy. Vì thế, nếu Barca có cơ hội thì Milan cũng thế. Và chẳng phải, mục đích cuối cùng của mọi sự biến trên sân là một tỷ số phản ánh công tâm màn trình diễn hay sao? Nếu thế thì 0-0 là một kết quả gai góc với đại số đông người hâm mộ Barca nhưng lại là dễ nuốt trôi với cái nhìn của dân trung lập lẫn người hâm mộ yêu Milan!

Messi tỏ ra vô duyên trước Milan - Ảnh Getty

Màn trình diễn trước Milan cũng mang tới những hoài nghi về cách dùng người của Pep.Vì sao Pep lại để tiền vệ người Mali – Seydou Keita thi đấu trọn vẹn 90 phút mà không thay bằng một Cesc Fabregas với quan điểm “vị tấn công”? Trong một thế trận mà Xavi đã nổi trội hơn hẳn Iniesta trong vài trò lĩnh xướng và Iniesta đã thật sự mờ nhạt Barca cần sự phá cách nào đó đến từ Cesc. Nhưng anh đã không ra sân một phút nào. Có lẽ chỉ có Pep mới hiểu vì sao ông lại quyết định như thế?

Hoà 0-0, một kết quả không thật sự bất lợi cho Barca, cũng làm nổ ra những tranh cãi khi liên quan đến trọng tài. Barca đòi 2 quả 11m ở tình huống Puyol bị kéo áo hay pha ngã trong vòng cấm của Alexis. Nhưng bóng đá là thế, không phải lúc nào trọng tài cũng chính xác tuyệt đối và nếu Barca đã không thắng, có lẽ họ nên tự trách mình trước thì đúng hơn.

Một trận đấu hấp dẫn đã tạm khép lại với tỷ số hoà, cũng có nghĩa là phần còn lại của câu chuyện sẽ thêm phần kịch tính khi hai đội tái đấu. 0-0 không phải là hết, 0-0 là kết quả mở ra cho một kỳ vọng mới. Một tuần nữa thôi và tại Camp Nou, đoàn quân xứ Catalunya sẽ không để người hâm mộ của mình thêm một phen trở thành những kẻ khó tính?
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục