Từ Chelsea tới Leicester: Đừng vội trách, vì tàn nhẫn là cần thiết

15:54 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnCác CĐV của Leicester City đang rất phẫn nộ sau sự ra đi của Claudio Ranieri. Tuy nhiên vì những mục tiêu xa hơn, đây là một động thái cần thiết của đội bóng.

Sau thất bại trước Sevilla tại lượt đi vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần qua, Claudio Ranieri đã chính thức bị lãnh đạo Leicester sa thải khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Điều này vẫn đang là một cú sốc rất lớn đối với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, vì chỉ trước đó 298 ngày thì Ranieri vẫn còn được xem là vị vua đáng kính khi giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh một cách thần kỳ.

Từ Chelsea tới Leicester: Đứng vội trách, vì tàn nhẫn là cần thiết - Bóng Đá

 

Khi mà câu chuyện cổ tích giữa Ranieri và Bầy Cáo đã phải đón nhận một cái kết quá tàn nhẫn từ lãnh đạo của đội bóng, khó có thể trách vì sao nhiều CĐV lại đang tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Những bình luận không hay, công kích,... nhắm vào chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha cũng đã nhanh chóng xuất hiện, để rồi vị tỷ phú người Thái cũng đã phải bỏ luôn trang Instagram cá nhân của mình.

Xét về mặt tình cảm, rõ ràng chủ tịch Srivaddhanaprabha và giới lãnh đạo của Leicester đã có phần không đúng khi đưa ra quyết định này, nhất là khi Ranieri vừa có một trận đấu rất hay trước Sevilla (dù chung cuộc vẫn thua 1-2). Tuy nhiên xét về lý và tình hình thực tế của đội bóng, việc Ranieri phải nhận thông báo sa thải cũng chẳng có gì là sai và vô lý.

Cần biết rằng tính luôn trận thua tại sân Ramón Sánchez Pizjuán vừa qua, Leicester đã thua 7/9 trận gần nhất. Đừng quên rằng Leicester trước đó đã chính thức bị loại khỏi cúp FA. Bầy Cáo cũng đang phải đối mặt với một tình cảnh hết sức nguy hiểm tại Ngoại hạng Anh khi chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm duy nhất. Nếu không sớm đưa ra những hướng giải quyết mạnh tay, thì rất có thể tình hình tồi tệ của đội bóng sẽ còn tiếp tục diễn ra.

Có ý kiến cho rằng Ranieri không có lỗi trong sự sa sút của đội bóng, mà chính các cầu thủ mới là người có lỗi. Thậm chí có thông tin một vài cầu thủ đã cố tình đá dưới sức để tống Ranieri khỏi đội bóng, vì họ chẳng còn cảm thấy nể phục các chiến thuật quá nhàm chán, không hiệu quả của vị chiến lược gia này.

Một vài đồng nghiệp cũng đã đứng ra ủng hộ Ranieri, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến Jose Mourinho. Có lẽ hơn ai hết, Mourinho là người hiểu rõ nhất cảm giác của Ranieri, khi trước đó đúng 1 năm vị chiến lược gia người Bồ cũng đã bị các học trò tại Chelsea 'đâm sau lưng' và phải rời khỏi Chelsea chỉ vài tháng sau khi giúp đội bóng đăng quang ngôi địch tại Ngoại hạng Anh.

Từ Chelsea tới Leicester: Đứng vội trách, vì tàn nhẫn là cần thiết - Bóng Đá

 

Nhưng đứng nhìn ở một khía cạnh khác, việc Ranieri và Mourinho làm mất lòng tin từ các học trò thì đó chính lỗi của họ, chứ không phải của các cầu thủ. Nên biết rằng với tư cách là một huấn luyện viên trưởng, Ranieri và Mourinho cần phải quản được tất cả các cầu thủ của mình, chứ không phải để mất kiểm soát ở phòng thay đồ trong một thời gian quá dài, để rồi các cầu thủ có cơ hội đứng lên chống lại chính mình.

Để giải quyết cho cuộc chiến nội bộ này, lãnh đạo của Leicester đã buộc phải lựa chọn giữa việc 'diệt' hết các cầu thủ muốn nổi loạn, hoặc chia tay Ranieri. Và như chúng ta đã biết, Srivaddhanaprabha và giới lãnh đạo của sân King Power đã lựa chọn giải pháp ít mang lại sự biến động cho đội bóng hơn, đó chính là sa thải Ranieri.

Hãy nhớ rằng cũng chính nhờ lãnh đạo của Chelsea đã có những quyết định thiếu tình người như thế, The Blues mới có cơ hội đứng dậy nhanh chóng và rồi đang hướng tới ngôi vô địch tại Ngoại hạng Anh một lần nữa. So với Chelsea, có thể đội hình của Leicester lúc này khó có thể mơ về một chức vô địch thứ 2, nhưng ít nhất họ cũng có thể ngăn đà lao dốc của đội bóng, cũng như theo đuổi mục tiệu tiếp tục tại giải đấu số một của Xứ sở sương mù trong mùa tới.

Video mùa giải thần thánh của Ranieri và Leicester City

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:55 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục