Truyền thông quốc tế đánh giá về trận Việt Nam - Myanmar

08:13 Thứ hai 26/11/2012

Sau trận hòa 1-1 với Việt Nam trong ngày mở màn AFF Cup 2012, trang Soccer của Myanmar cho rằng đội nhà đã “chiến đấu một cách quả cảm để cầm chân được một đội bóng mạnh trong khu vực là Việt Nam”. Những phút cuối trận, các cầu thủ Myanmar đã chơi tập trung và đứng vững trước sức ép của Việt Nam, nhất là sau khi HLV Phan Thanh Hùng tăng cường thêm sức mạnh hàng công khi đưa Quang Hải và Vũ Phong vào sân. Kết luận lại, Soccer của Myanmar cho rằng tỷ số hòa là một kết quả công bằng và Myanmar xứng đáng giành được 1 điểm ở trận này.

rong khi đó, tờ The New Light of Myanmar nhận định: sau bàn thắng mở tỷ số của Tấn Tài, Việt Nam tiếp tục kiểm soát trận đấu và giờ nghỉ giải lao đã góp phần giảm bớt áp lực cho Myanmar. Để rồi khi bước vào hiệp 2, Myanmar đã tận dụng sự chùng xuống của Việt Nam để gia tăng sức ép. Và thành quả đã đến sau đó như một kết cục tất yếu khi Kyi Lin - niềm hy vọng số 1 của Myanmar ở giải đấu năm nay kiếm được một quả phạt đền 11m và tự mình thực hiện thành công để cân bằng tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, tờ báo này cũng tỏ vẻ tiếc nuối khi cho rằng lẽ ra tiền vệ 20 tuổi này đã có cơ hội mang về chiến thắng cho Myanmar nếu như anh không vội vã sút bóng ra ngoài mà tiếp tục đi bóng qua hậu vệ của Việt Nam trong tình huống diễn ra ở phút thứ 80

Myanmar đã gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc

Trang web chính thức của LĐBĐ Đông Nam Á (Aseanfootball.org) thì nhận định trong hiệp 2, Việt Nam cũng đã có những cơ hội để giành chiến thắng trong đó rõ rệt nhất là cú sút ở phút thứ 70 của tiền vệ Quốc Anh nhưng may mắn đã không đứng về phía Việt Nam khi bóng lại tìm trúng xà ngang. Nhìn chung, Việt Nam chưa thể hiện được đúng phong độ của mình trong trận mở màn và cần phải tự hỏi mình đã làm gì chưa tốt trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2012 nếu muốn giành được những kết quả khả quan hơn trong các trận đấu tiếp theo.

Trang Sport 247 thì đánh giá trận hòa 1-1 này là một kết quả tuyệt vời đối với Myanmar - đội bóng đã giành vé tham dự VCK AFF Cup 2012 sau vòng loại diễn ra vào tháng 10 và không được đánh giá cao trong bảng. Còn đối với Việt Nam, đây có thể coi là nỗi thất vọng lớn đối với nhà vô địch Đông Nam Á năm 2008, những người đã hy vọng sẽ giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận này. Tuy nhiên, trước mắt Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu với Philippines và Thái Lan để tìm lại hình ảnh của nhà vô địch năm xưa, nếu khắc phục được những điểm yếu đã bộc lộ trong trận đấu với Myanmar

Espnstar.com và Affsuzukicup.com đều nhất trí quan điểm cho rằng tiền vệ Kyi Lyn của Myanmar chính là cầu thủ nổi bật nhất trong trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar. Tiền vệ 20 tuổi của CLB Yangon United này đã gây rối loạn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam và đã chứng tỏ được sự điềm tĩnh trước tuổi của mình khi đối đầu với các tiền vệ giàu kinh nghiệm của đội tuyển Việt Nam. Kyi Lyn với thể lực sung mãn, khả năng tăng tốc trong đoạn ngắn sẵn sàng tung ra những cú sút từ xa đã trở thành mối đe dọa thường trực trước khung thành của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này.

Thành Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục