Trưởng BTC V.League nói gì về trận "có mùi" ở Pleiku?

09:23 Thứ ba 25/08/2015

Trưởng BTC giải V.League Nguyễn Minh Ngọc khẳng định không có cơ sở nào để kết luận trận đấu trên sân Pleiku giữa HAGL và SLNA “có mùi”.

Những ngày qua, trận thua bất ngờ của SLNA trên sân của HAGL trở thành tâm điểm chú ý của báo chí và dư luận. Đây là trận thua dường như đã được dự báo từ trước, bởi đội bóng xứ Nghệ không còn mục tiêu ở giải đấu năm nay. Trong khi đó, nhiều người cho rằng bầu Đức sẽ không ngồi yên nhìn đứa con của mình xuống hạng.

Trận đấu giữa HAGL và SLNA bị nghi ngờ. Ảnh: Internet.

Trước nghi ngờ của dư luận, sau khi SLNA lên tiếng, đến lượt BTC giải cũng khẳng định trận đấu này diễn ra bình thường, không “có mùi” như nhiều thông tin vừa qua.

“Báo chí và dư luận đã nói rất nhiều về trận đấu này. Ở trận đấu giữa HAGL và SLNA, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đích thân dự khán và đã khẳng định trận đấu không có những biểu hiện tiêu cực. Quan điểm của chúng tôi cũng cho rằng trận đấu diễn ra bình thường, việc HAGL lội ngược dòng là bằng thực lực, sự quyết tâm của đội bóng này,” ông Ngọc cho biết.

Trước phát biểu của HLV Trần Bình Sự rằng “HAGL giành chiến thắng là do có nhiều mối quan hệ,” ông Ngọc cho biết BTC giải sẽ làm việc với HLV trưởng CLB Đồng Nai về phát ngôn này, còn hiện tại chưa có bình luận gì.

Mùa giải nào cũng vậy, cứ đến những vòng cuối là V.League luôn xảy ra hàng loạt những nghi vấn tiêu cực. Kết quả nhiều trận đấu đều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tới ngôi vô địch hay suất xuống hạng. Đơn giản bởi đây là thời điểm nhiều đội đã chắc chắn trụ hạng, có thể sẽ đi “làm kinh tế” hoặc “trả nợ”. Ngoài ra, nhiều cầu thủ ở các đội sắp đáo hạn hợp đồng, cũng thi đấu giữ chân để tránh chấn thương. Như ở SLNA, hiện đang có 6 cầu thủ chuẩn bị hết hạn hợp đồng và đã thi đấu không đúng sức ở trận gặp HAGL, dẫn đến những nghi ngờ tiêu cực.

Ở những vòng đấu tới đây, để ngăn chặn tiêu cực tại V.League, theo ông Ngọc, BTC giải sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban kỷ luật VFF và C45 để điều hành giải đấu. Ngoài ra, BTC giả cũng có những phần thưởng hợp lý nhằm khuyến khích tinh thần thi đấu các đội bóng.

Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục