Trước vòng 36 VĐQG Tây Ban Nha 2012/13: Còn sống, còn hy vọng

15:43 Thứ sáu 17/05/2013

Đang nằm dưới đáy BXH với 29 điểm, mục tiêu trụ lại La Liga của Mallorca ngày càng khó hoàn thành sau thất bại 1-2 trước Bilbao cuối tuần trước. Song, đội bóng dưới quyền HLV Manzano vẫn chưa hết hy vọng, đặc biệt sau trận hòa không bàn thắng của Zaragoza trước Levante.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Do chỉ kiếm được 1 điểm tại Ciudad de Valencia nên số điểm mà Zaragoza tích lũy được sau 35 vòng đấu chỉ là 34. Điều đó đồng nghĩa với việc, đội bóng xứ Aragon vẫn đang nằm trong vòng xoáy nguy hiểm. Ngoài Zaragoza, cả Osasuna và Granada về lý thuyết chưa chắn chắn tiếp tục gắn bó với giải đấu cao nhất của xứ đấu bò ở mùa giải năm sau khi số điểm của họ mới đạt ngưỡng 36, trong khi mùa giải vẫn còn 3 lượt trận mới kết thúc (tính cả vòng 36). Thế nên, cuộc chiến giành giật sự sống vẫn là sự góp mặt của 6 đội. Tất nhiên, Mallorca đang là kẻ thất thế nhất, nhưng nếu đánh bại được Betis, trong khi các đối thủ cạnh tranh không có được kết quả như mong muốn, đội bóng xứ đảo vẫn còn cơ hội đảo ngược tình thế.

Lợi thế cho Mallorca là đã 10 năm trở lại đây, họ không một lần thất bại trước Betis khi có điểm tựa Iberostar. Còn nhớ, ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, dù phải với 9 người trong những phút cuối của trận đấu nhưng đội bóng xứ đảo vẫn có được số điểm tối đa trước các vị khách đến từ Andalusia. Không những thế, vào thời điểm hiện tại, sân khách còn đang là nỗi khiếp sợ đối với các cầu thủ áo sọc xanh trắng. Theo thống kê, 8 trận xa nhà vừa qua, Betis chỉ 1 lần giành được chiến thắng, còn lại họ hòa 1 và thua 6, giành 4/24 điểm tối đa. Tệ hơn, 2 trận gần nhất, Betis đã 7 lần bị đối phương chọc thủng lưới, trung bình 3,5 bàn/trận).

Betis cùng Sevilla và Getafe đang nỗ lực hết sức để mong dự cúp Châu Âu

Song, nói như thế không có nghĩa Mallorca sẽ dễ dàng có được chiến thắng bởi Betis vẫn còn mục tiêu phấn đấu là tấm vé dự Europa League. Như đã biết, UEFA đã ban hành lệnh cấm Malaga dự Cúp châu Âu vì cuộc khủng hoảng tài chính tại La Rosaleda nên Betis cùng Sevilla và Getafe đang nỗ lực hết sức để mong được hưởng lợi.

Ngoài cuộc chiến trụ hạng và cuộc đua giành vé dự Europa League, cuộc cạnh tranh tấm vé dự vòng play-off Champions League cũng rất nóng bỏng và khó lường. Có thể nói đây là cuộc đua của riêng Valencia và Sociedad. Cuối tuần trước, nhờ chiến thắng 4-0 trước Vallecano, Los Che đã leo lên thứ 4 trên BXH, hơn Sociedad 1 điểm. Tuy nhiên, Valencia không trụ được lâu, bởi Sociedad đã hất đối thủ khỏi tốp 4 ngay sau đó khi hòa 2-2 với Granada hồi giữa tuần. Tại vòng 36, cả Valencia và Sociedad đều có những trận đấu được dự báo nhiều khó khăn trước Getafe và Sevilla.
Trần Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục