Trước vòng 24 Premier League: Tiếng gào thét xé lòng

08:00 Thứ năm 01/01/1970

Trước trận đấu với Stoke City ở Old Trafford, HLV Van Gaal đã thừa nhận sẽ phải đối diện với những gào thét, phản đối của những CĐV Man Utd. Trước sức ép khủng khiếp như vậy, liệu chăng, Quỷ đỏ có thể “yên tâm” thi đấu.

Sức ép của Van Gaal

“Tôi không phải là kẻ ngu ngốc. Tôi đủ thông minh để hình dung ra bầu không khí ngột ngạt ở Old Trafford vào thứ Ba tới. Nhưng kệ thôi, những CĐV phản đối tôi thì cứ việc.” HLV Van Gaal tâm sự trong buổi họp báo.

Trước đó, tờ Mirror cũng tiết lộ rằng HLV Van Gaal đã phải thuê thêm vệ sĩ để bảo vệ nhà riêng của mình vì sự fan cuồng M.U tấn công. Thậm chí, ông đang tính tới nước chuyển nhà để được yên ổn.

Chiến thắng trước Derby County chẳng thể giúp HLV Van Gaal xoa dịu những sự phẫn nộ trong lòng những CĐV M.U. Những tin đồn về sự ra đi của chiến lược gia người Hà Lan đã xuất hiện dày đặc trên mặt báo nhưng rồi, sau bão tố, “Tulip thép” vẫn bình yên vô sự.

Chính sự “bình yên” ấy lại mang tới nỗi buồn cho CĐV M.U. Còn nhớ, trong thời điểm HLV Van Gaal về Hà Lan, những người hâm mộ Quỷ đỏ đã gửi bức thư với rất nhiều chữ ký lên BLĐ M.U với ước nguyện muốn sa thải HLV Van Gaal. Nhưng tất cả những lời kêu gọi ấy đều bị bỏ qua.

HLV Van Gaal khẳng định ông đã “quá quen” với những tiếng la ó từ trên khán đài nhưng có vẻ như những cầu thủ M.U lại chưa thể thích nghi với việc thi đấu trong những tiếng gào thét. Bằng chứng, trong 5 trận đấu sân nhà gần nhất, Quỷ đỏ mới thắng 1 trận (hòa 2, thua 2). Trong đó, mới nhất, họ đã thúc thủ trước Southampton trong trận đấu vô cùng bạc nhược.

Rõ ràng, để chiến thắng, việc đầu tiên, M.U cần vượt qua chính sức ép do “người nhà” tạo ra. Đó chưa kể tới việc Stoke City luôn nổi tiếng với lối đá khó chịu trước những đội bóng lớn. Ở lượt đi, Stoke City đã vùi dập M.U với tỷ số 2-0. Ở mùa này, họ cũng từng quật ngã Chelsea, Man City.

Căng thẳng cuộc đua vô địch

Vòng đấu trước, Leicester City đã giành chiến thắng trước Stoke City với tỷ số 3-0. Trong đó, điều đáng mừng cho “Bầy cáo” là chân sút số 1 của CLB, Jaime Vardy đã thông nòng.

Chiến thắng ấy giúp Leicester City tạm thời bỏ lại Arsenal, Man City với cách biệt 3 điểm. Điều đó giúp đoàn quân của Ranieri tự tin hơn trước cuộc chiến với Liverpool ở vòng đấu này. Hơn lúc nào hết, họ đang rất muốn phục hận The Kop sau thất bại 0-1 ở lượt đi.

Việc được thi đấu trên sân nhà King Power mang tới nguồn sức mạnh lớn lao cho Leicester City. Nên nhớ, ở nơi đây, họ mới chịu đúng 1 thất bại kể từ đầu mùa (trước Arsenal). Bên cạnh đó, thất bại trước Liverpool ở lượt đi sẽ mang tới bài học nhất định cho Ranieri và các học trò.

Cũng như Leicester City, Arsenal rất muốn phục hận Southampton, kẻ từng khiến họ thua 4 bàn không gỡ ở lượt đi. Chiến thắng trước Burnley vào cuối tuần trước đã giúp “Pháo thủ” lấy lại sự tự tin sau chuỗi 3 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng ở Premier League.

Cũng ở vòng đấu này, Man City sẽ hành quân tới sân Ánh sáng gặp Sunderland. Mùa này, Man “xanh” rất thích vùi dập những đội bóng chiếu dưới. Còn nhớ, ở lượt đi, thày trò Pellegrini đã đánh bại “Mèo đen” với tỷ số 4-1.

Trong bối cảnh Leicester City và Arsenal cùng gặp khó, nếu Man City giành chiến thắng, họ sẽ có lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea sẽ hành quân tới sân của Watford. Đây là thử thách khó khăn với The Blues nhưng với chuỗi phong độ tốt trong thời gian qua, thày trò Guus Hiddink sẵn sàng công phá tử địa Vicarage Road.

Lịch thi đấu vòng 24 Premier League
Bảng xếp hạng Premier League
Tổng hợp | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục