Trước vòng 13 V-League 2013: Tháo chạy khỏi nhóm cuối

10:08 Thứ bảy 22/06/2013

Dù chỉ mới bắt đầu giai đoạn 2 nhưng cuộc bứt phá của nhóm đội đang ở khu vực cuối bảng đã được vận hành ráo riết. Ở vòng đấu trước, sau khi Bình Dương kiếm được 1 điểm tại sân Chi Lăng thì cả Kiên Giang, Đồng Nai và ĐTLA cũng không kém cạnh để tiếp tục giữ khoảng cách an toàn.

Philani (trái) và các đồng đội của B.Bình Dương đang nỗ lực để vượt thoát khỏi khu vực cuối bảng. Ảnh: H.MINH

Tính cạnh tranh tiếp tục lan sang lượt 13 vào cuối tuần này với nhiều bất ngờ có thể xảy ra. Bình Dương về lại sân nhà để tiếp XMXT.Sài Gòn trong bối cảnh HLV Nguyễn Minh Dũng vừa bị cấm chỉ đạo 2 vòng đấu. Tuy nhiên, nhân vật chính trong khu kỹ thuật của Bình Dương là ông Lê Thụy Hải, nên mọi chuyện vẫn không ảnh hưởng nhiều với đội chủ nhà. Bộ 3 Lê Quang Thiện Esele, Đặng Văn Robert và Huỳnh Kesley đã thể hiện phong độ tốt nên hy vọng Bình Dương lấy lại hình ảnh mạnh mẽ từ giai đoạn 2 rất cao. Nhưng cái khó cho đội chủ nhà trong trận này là XMXT.Sài Gòn đang lên tinh thần sau trận thắng 4-1 trước Hải Phòng mới đây, cùng với sự xuất hiện của Moses và Kizito càng làm cho trục giữa sân của họ thêm đáng sợ. Thế nên, dù đá sân nhà nhưng Bình Dương vất vả nhất trong nỗ lực kiếm điểm ở nhóm cuối bảng.

Trong khi đó, ĐT.Long An và Kiên Giang có nhiều hy vọng để tích lũy thêm điểm để giữ khoảng cách an toàn với Bình Dương. Đến sân Thanh Hóa, nhưng trước chủ nhà vắng đến 3 trụ cột ở hàng thủ do thẻ phạt, ĐT.LA rộng đường để đạt mục tiêu tối thiểu giành được 1 trận hòa. Tương tự, SHB Đà Nẵng dù ở thế trên cơ nhưng cũng mất cả 2 trung vệ Hải Lâm và Cosmin càng khích lệ cho hàng công Kiên Giang trong lần tiếp đón Đà Nẵng vào chiều nay.

Ở 3 trận còn lại, đáng chú ý là cuộc đối đầu trên sân Pleiku giữa HAGL và HN T&T, trận đấu mang tính chung kết của vòng đấu này. Không những thế, kết quả còn ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch mùa này khi ở thời điểm hiện nay, duy chỉ mình HAGL đủ sức để cản bước HN T&T.

Lịch thi đấu:

Ngày 22-6: Kiên Giang - SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương - XMXT.Sài Gòn, HA.GL - HN T&T

Ngày 23-6: Ninh Bình - Đồng Nai, Hải Phòng - SLNA, Thanh Hóa - ĐT.Long An
Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục