Trước trận B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến ở giữa sân

10:17 Thứ sáu 16/01/2015

Trong 2-3 mùa bóng gần đây, mỗi khi B.Bình Dương gặp đội bóng sông Hàn thì họ cứ như ở thế dựa chân tường trong cơn “khát” về điểm số. Duy chỉ có mùa rồi là họ giải hạn một cách xuất sắc bằng 2 chiến thắng đi-về để từ đó lần thứ 4 giành ngôi vô địch V-League.

Ở mùa bóng năm nay, có thể xem là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau nhưng thế khó lại thuộc về đội bóng sông Hàn. Trong đó, SHB Đà Nẵng đang thực sự gặp vấn đề về tâm lý thi đấu, và một khi rơi vào hoàn cảnh trên, chuyện kinh nghiệm chiến trường là điều rất cần thiết và có lẽ không ít người hâm mộ đội bóng này đã và đang tiếc cho nhiều trụ cột đã chuyển sang khoác áo cho QNK Quảng Nam.

Liệu Minh Phương có giúp SHB Đà Nẵng làm chủ khu trung tuyến ở trận tái đấu với ĐKVĐ B.Bình Dương? Ảnh: Dũng Phương

Cả 2 trận thua của SHB Đà Nẵng đều là những trận thua ngược, minh chứng cho việc tâm lý thi đấu kém và kinh nghiệm trận mạc còn hạn chế của nhiều cầu thủ trẻ. Không chỉ hàng thủ luôn bị động mà kể cả cặp tiền vệ trung tâm Nguyên Sa - Minh Tâm cũng không tròn vai trong việc hỗ trợ tuyến trên mà bị ép lùi về khá gần vòng 16m50. “Chìa khóa” mà ông Đức đang kỳ vọng lúc này chỉ còn mỗi Minh Phương, nhưng liệu tuổi tác của anh có đủ sức để chiến với dàn tiền vệ của đội chủ nhà trong trận này?

Theo sơ đồ dự kiến, có thể Minh Phương - Nguyên Sa sẽ đá ở phía sau Gomez - Pejic để hy vọng vào kinh nghiệm của Minh Phương cùng sự khéo léo, trẻ trung của Nguyên Sa nhằm tìm điểm trên sân khách. Tuy nhiên, trục giữa của B.Bình Dương lúc này với Trọng Hoàng, Moses, Tiến Thành và cả “máy ủi” Abass thật khó cho Minh Phương - Nguyên Sa trong việc làm cầu nối trên sân. Đó là chưa nói đến khả năng Công Vinh được tung vào đá chính trong trận này, mà trong bối cảnh hiện nay “CV9” luôn phải đạt phong độ tốt nhất khi ra sân nhằm lấy số trong mắt HLV Lê Thụy Hải.

Điểm mạnh nhất của B.BD lúc này chính là tinh thần, một khi đã có được sự khởi đầu thuận lợi không gặp rào cản về áp lực điểm số, thứ hạng thì đội bóng đất Thủ sẽ rất đáng ngại. Đó lại là khó khăn mà SHB Đà Nẵng đang trải qua.

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục