Trước thềm mùa giải 2014: Ông Viễn và ông Hòa làm tân Trưởng giải?

15:18 Thứ bảy 16/11/2013

Nhiều khả năng PCT LĐBĐ Việt Nam (VFF) và cũng là TGĐ Công ty VPF, Phạm Ngọc Viễn sẽ đảm nhận vị trí Trưởng giải V-League 2014. Trong khi đó, Phó TGĐ Công ty VPF, Phạm Phúc Hòa sẽ điều hành giải hạng Nhất QG.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2013, lần lượt Trưởng giải V-League và hạng Nhất là các ông Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng đã xin rút lui khỏi vị trí của mình. Nếu ông Bàng lấy lý do vì tuổi cao thì ông Ly lại dính “phốt” trong giai đoạn cuối V-League 2013. Thế nên, trước thềm mùa giải 2014, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ ngồi ghế Trưởng giải V-League và hạng Nhất QG?

Thực tế, ở VFF hiện tại có một người từng có nhiều kinh nghiệm ngồi ghế Trưởng giải là Phó TTK, Dương Nghiệp Khôi. Vì vậy, trong trường hợp không tìm được ai thích hợp thay thế ông Ly, ông Khôi hoàn toàn có thể đảm đương được nhiệm vụ điều hành giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng nhược điểm của ông Khôi là không được lòng từ cấp trên cho đến cấp dưới. Khi điều hành các giải trong nước, ông Khôi thường có kiểu “cáo mượn oai hùm”. Một nhược điểm khác của ông Khôi là khả năng quan hệ quốc tế không tốt, chí ít là so với cựu PCT VFF Dương Vũ Lâm và cựu TTK VFF Trần Quốc Tuấn.

Ông Phạm Ngọc Viễn và ông Phạm Phúc Hòa

Trong khi đó, ông Viễn là một trong những người có chuyên môn tốt nhất, giàu kinh nghiệm nhất tại VPF. Đặc biệt, có tin ở Đại hội VFF khóa VII sắp tới, cựu TTK VFF sẽ rút lui khỏi cương vị PCT phụ trách chuyên môn. Nên có lẽ khó ai hợp hơn ông Viễn trong cương vị Trưởng BTC V-League 2014.

Nếu như ông Viễn là cái tên sáng giá nhất cho vị trí Trưởng giải V-League 2014 thì Phó TGĐ VPF Phạm Phúc Hòa cũng đang chứng tỏ ông rất thích hợp với vị trí điều hành giải hạng Nhất QG. Ông Hòa là người nhiều năm lăn lộn cùng bóng đá, nổi tiếng là “quái” khi còn giữ cương vị GĐĐH CLB ĐTLA. Ngoài ra, ông Hòa thuộc phong cách nhà quản lý ham học hỏi, lại có quan hệ tốt với giới truyền thông.

Một gương mặt khác cũng đang được nhắm đến như một phương án chuẩn bị cho tương lai là Trưởng phòng tổ chức thi đấu VPF, Nguyễn Minh Ngọc. Ông Ngọc hiện được đánh giá là có nhiều tiềm năng. Chỉ có điều kinh nghiệm điều hành các giải đấu căng thẳng là yếu tố còn thiếu nơi ông Ngọc. Do đó, nhiều khả năng ông Nguyễn Minh Ngọc sẽ được đặt vào vị trí Trưởng BTC Cúp QG, nhằm tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng cho phương án ngồi ghế Trưởng giải V-League về sau.

Với việc phân tách rõ vị trí, nhiệm vụ ở 3 giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam, VPF tin rằng 3 Trưởng giải mới sẽ đem lại hơi thở tươi mới hơn cho bóng đá Việt Nam.

Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục