Trước thềm derby London: Arteta thanh minh bảo vệ… Torres

08:34 Thứ bảy 29/09/2012

Trước trận đại chiến Arsenal – Chelsea, Mikel Arteta bất ngờ lên tiếng cho rằng Fernando Torres bị đối xử bất công kể từ khi gia nhập The Blues.

Torres mới chỉ ghi được 9 bàn trên đấu trường Premier League sau khi chuyển từ Liverpool sang Chelsea với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng hồi tháng 1/2011. Tuy nhiên, Arteta vẫn cho rằng ngôi sao đồng hương của anh bị đối xử thiếu công bằng.

“Tôi không thích cách Torres bị chỉ trích. Tôi biết anh ấy từ khi chúng tôi mới 16, 17. Và tôi thực sự trân trọng tài năng của anh. Nhưng bóng đá là vậy. Người ta nhiều khi không cần quan tâm những gì bạn đã làm được trong quá khứ. Họ chỉ cần biết những gì bạn vừa thể hiện trong mấy tuần gần đây”, Arteta phát biểu.

Về áp lực dồn lên vai Torres, Arteta phân tích: “Khi bạn chơi ở vị trí tiền đạo và đội bóng bỏ ra tới 50 triệu bảng để chiêu mộ bạn thì áp lực thực sự kinh khủng. Khi bóng không chịu vào lưới thì áp lực càng lớn hơn. Với các tiền đạo, đúng là nhiều lúc hơi bất công. Với các tiền vệ hay hậu vệ, có lẽ áp lực nhẹ hơn và họ sẽ thích nghi dễ dàng hơn”.

Hết lòng bảo vệ chân sút đồng hương và cũng là người bạn thân thiết của mình ở ngoài đời là vậy song Arteta không quên tuyên chiến: “Tôi luôn muốn mọi điều tốt đẹp đến với Torres. Nhưng trong trận chiến Arsenal – Chelsea hôm nay, chúng tôi sẽ phải tạm gác tình bạn sang một bên”.

Điệp Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục