Trước thềm AFF Suzuki Cup 2014: Không có cơ hội sửa sai

08:27 Thứ năm 20/11/2014

Chỉ còn 2 ngày nữa, bảng A giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014 sẽ chính thức khai mạc trên SVĐ Mỹ Đình. Một ngày trước đó, HLV Toshiya Miura sẽ phải “chốt” quân số còn 22 cầu thủ theo đúng quy định của BTC...

Đến lúc này, có thể nói HLV Miura sẽ không được phép phạm bất cứ sai lầm nào, cả về việc lựa chọn nhân sự lẫn lựa chọn lối chơi tại AFF Suzuki Cup. Lối chơi của đội tuyển vẫn chưa thể vận hành trơn tru, trong đó đáng ngại nhất chính là hàng thủ. Bởi vậy, ông thầy người Nhật cần phải hết sức thận trọng trước khi đưa ra quyết định chọn ai, bỏ ai.

HLV Miura cùng các học trò đang chuẩn bị thật tốt cho giải đấu lần này. Ảnh: Minh Hoàng

Ở hàng tiền vệ, Minh Châu gần như đã chắc chắn phải nói lời chia tay bởi chấn thương tái phát. Dù không góp mặt trong cả 4 trận giao hữu gần nhất của đội tuyển nhưng rõ ràng, cầu thủ gốc Hải Phòng này vẫn là lựa chọn không tồi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhất là khi ông Miura từng “chê” các tiền vệ trung tâm của đội tuyển rất yếu trong khâu hỗ trợ hàng thủ. Bởi vậy, việc Minh Châu không thể góp mặt tại AFF Suzuki Cup ít nhiều cũng khiến cho HLV Miura mất đi 1 sự lựa chọn.

Trong khi đó, việc lựa chọn nhân sự cho hàng thủ vẫn sẽ khiến nhà cầm quân người Nhật không khỏi đau đầu. Dù đã xáo tung hàng thủ, thử nghiệm ở nhiều vị trí nhưng càng lúc, hàng phòng ngự càng bộc lộ nhiều chệch choạc. Trong bối cảnh ấy, chỉ cần lựa chọn sai lầm, ngay lập tức HLV Miura và trực tiếp là đội tuyển sẽ phải trả giá.

Nhìn vào lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng, có thể thấy chúng ta đang gặp rất nhiều bất lợi, dù có trong tay lợi thế chủ nhà. Ngay trận đầu, thầy trò HLV Miura đã phải đụng đầu đối thủ nặng ký nhất - đội tuyển Indonesia. Chỉ cần gặp kết quả bất lợi ở trận này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước những đối thủ kế tiếp, đặc biệt là trong trận cuối, khi phải cạnh tranh chiếc vé trực tiếp với Philippines. Nói cách khác, ông Miura và các học trò sẽ không có cơ hội để sửa sai theo kiểu “vừa chạy vừa xếp hàng”, vừa đá vừa rút kinh nghiệm.

Hơn lúc nào hết, HLV Toshiya Miura cần phải chứng tỏ được năng lực cầm quân của mình, bằng kết quả thực tế ở cấp độ đội tuyển chứ không đơn thuần chỉ là những lời giới thiệu từ phía LĐBĐ Nhật Bản. Người hâm mộ Việt Nam cũng đang rất mong đợi ông thầy người Nhật sẽ không có những quyết định sai lầm, ngay ở thời điểm quan trọng này, từ việc lựa chọn nhân sự đến hoạch định lối chơi cho đội tuyển.

Thời gian đã không còn và HLV Miura cũng không còn cơ hội để sửa sai!
Phi Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục