"Trọng tài đã làm cho HAGL bị thiệt thòi"

15:05 Thứ tư 06/03/2019

Đó là những nhận định của cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng sau khi xem lại hai tình huống trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã khước từ 11m cho chủ nhà.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HAGL đã bất ngờ để thua 1-3 trước Sài Gòn FC và nối dài chuỗi trận thất bại lên con số 2. Kết quả này đã khiến đoàn quân HLV Dương Minh Ninh rơi xuống vị trí vị trí giữa BXH V-League 2019 sau 3 vòng đấu.

 Văn Sơn phản ứng gay gắt với trọng tài Ngọc Châu.

Đáng chú ý trong trận đấu này, HAGL đã khiếu nại hai tình huống cầu thủ Sài Gòn FC đã để bóng chạm tai trong vòng 16m50, nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đều nói không với phạt đền. Việc đó khiến đội bóng phố Núi phản ứng gây gắt.

Sau khi xem lại hai tình huống trên, còi vàng Dương Mạnh Hùng đã nhận định nên có ít nhất một pha phạt đền cho HAGL. Ông nói trên báo chí: "Về nguyên tắc, trọng tài đầu tiên phải xác định bóng chạm tay hay chưa, sau đó mới xem xét có thể phạt đền hay không. Tôi nghĩ trọng tài nhận định sai về các tình huống của CLB HAGL. Trọng tài đã khiến đội bóng này bị thiệt thòi vì hai tình huống phạt đền không được thổi.

Tình huống đầu tiên có lẽ ai cũng nhìn thấy đó là một quả phạt đền. Bóng trúng tay cầu thủ rất rõ ràng, cản hướng bóng có thể gây nguy hiểm của cầu thủ HAGL.

Tình huống thứ hai, tôi nghĩ do lỗi nhận định của trọng tài là có thổi hay không. Tuy nhiên, bóng chạm tay nhưng trọng tài nhận định trúng vai thì trọng tài đã sai. Tình huống bóng có thể vào khung thành bị trúng tay cầu thủ thì phải thổi phạt đền.

Từ hai tình huống kể trên, tôi nghĩ trọng tài bắt trận HAGL - Sài Gòn đã sai. Điều này làm cho CLB HAGL bị chịu thiệt thòi."

Trong khi đó, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Giám sát có báo cáo đề xuất xem lại 2 tình huống đó. Chúng tôi xem clip trên mạng thì thấy bóng có chạm tay rõ ràng ở tình huống thứ nhất. Nhưng mọi thứ phải vẫn chờ băng hình kỹ thuật để Ban trọng tài đánh giá lại.

Chưa thể phán quyết đúng hay sai bởi cần phải nghiên cứu kỹ và thận trọng mới đưa ra kết luận chính thức nhưng ông Hiền cho rằng, quyết định của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu có thể xuất phát từ lỗi nhận định khi luật quy định chỉ thổi phạt đền với những tình huống “cố tình dùng tay chơi bóng. 

Luật quy định thổi 11m khi cầu thủ cố tình dùng tay chơi bóng. Luật cũng diễn giải thêm là tay không tự nhiên, tay cao hơn vai hay tay làm cho cơ thể rộng ra. Trong tình huống thứ nhất, cần phải đánh giá xem tay có dang rộng ra hay không.

 HAGL nhận thất bại cay đắng trên sân Pleiku.

Sau hai trận thua liên tiếp trên sân nhà, điều HLV Dương Minh Ninh cần làm nhất lúc này chính là vực dậy tinh thần của học trò trong quãng thời gian nghỉ sắp tới.

Tịnh Đế | 14:15 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục