Trọng tài bị thay ra trong trận Real - Betis chạy đua chức Chủ tịch Hội đồng trọng tài

00:17 Thứ năm 15/03/2012

Tuyên bố sẽ treo còi sau khi mùa giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha kết thúc, trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez, người được thay ra sau 45' trong trận Real - Betis, sẽ chạy đua cho chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật trọng tài của La Liga. Đó cũng là mục tiêu duy nhất của ông với nghiệp "cầm cân nảy mực".

Có lẽ chưa bao giờ, vấn đề chỉ mặt, điểm tên các trọng tài trên thế giới lại sục sôi trong những mùa bóng vừa qua. Bình thường, những gì khán giả quan tâm chỉ là cầu thủ, số áo, vị trí, kết quả trận đấu chứ ít khi nào thấy tên, tuổi... thậm chí quê quán của "vua áo đen" trên thế giới lại là đề tài quan tâm của NHM. Âu nó cũng phản ánh được trình độ thưởng thức ngành văn hóa này của người xem được nâng cao đáng kể qua năm tháng. Và vì lẽ đó mà việc Iturralde Gonzalez sẽ treo còi vào cuối mùa bóng để chạy đua cho chiếc ghế chủ tịch Hội đồng trọng tài lại là vấn đề được quan tâm.

Nếu thường xuyên thức khuya theo dõi các trận đấu của các đội bóng ở La Liga mà đặc biệt là Real Madrid hay Barca, hẳn NHM giải đấu này không lạ gì khuôn mặt của "vua áo đen" 45 tuổi với mái tóc xoăn xoăn và vầng trán cao này. Đặc biệt, năng lực của vị trọng tài này cũng chính là lý do vì sao ông hay góp mặt trong các trận cầu "Siêu kinh điển" nóng bỏng nhất quả đất.

Trọng tài Iturralde Gonzalez trong trận El Clasico. Ảnh: Internet

Với quyết định dừng việc điều hành các trận đấu bằng còi để tiến lên vị trí cao hơn, Iturralde Gonzalez không khó làm cho báo giới quan tâm. Hơn nữa vừa qua trong trận Real - Betis người ta chưa hiểu tại sao ông này lại bị thay ra sau 45' hiệp một và rồi phân công một vị tròng tài bắt giải hãng III TBN vào sân thay cho mình. Liệu đó có phải là một cách để ông thử thách trọng tài trẻ hay còn lý do nào khác? Và kết quả của trận đấu cùng nhiều rùm beng bên lề đã nói lên phần nào quyết định này của ông.

Vậy là cuối mùa bóng năm nay La Liga sẽ không còn thấy bóng dáng Iturralde Gonzalez trên sân cỏ mà thay vào đó có thể ông sẽ xuất hiện trên một cương vị khác khi đưa ra các quyết định. Hội đồng trọng tài tại La Liga đang thực sự chưa gây được niềm tin cho người hâm mộ dưới sự chỉ đạo của chủ tịch đương nhiệm ông Victoriano Sanchez Arminio. Việc im lặng sau những sự vụ như "án thẻ đỏ" của Pique", "đợi trọng tài trong bãi giữ xe" của Mourinho chưa được giải quyết một cách thấu đáo.

Hi vọng rằng nếu hệ thống trọng tài điều hành giải mùa sau có nhiều thay đổi tích cực sẽ không còn cảnh kiện tụng liên miên, ca thán và chỉ trích như La Liga hiện nay đang diễn ra.
 
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục