Trò chơi của Kylian Mbappe

00:05 Thứ năm 15/06/2023

TinTheThao.com.vnSau khi thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng, Kylian Mbappe đang ở vị thế có thể tác động đến cuộc đàm phán với các CLB, bao gồm cả Real Madrid.

 

Kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid bất ngờ đứng trước một bước ngoặt lớn với những diễn biến mới nhất ở thủ đô Paris. Cụ thể, Kylian Mbappe gửi thư thông báo cho PSG rằng anh sẽ không kích hoạt điều khoản gắn bó với nhà vô địch Ligue 1 đến năm 2025.

Điều đó có nghĩa là hợp đồng của Mbappe sẽ kết thúc vào tháng 6/2024. Khi ấy, đây có thể là mùa hè cuối cùng mà PSG kiếm được một khoản phí đáng kể từ việc bán Vua phá lưới World Cup 2022.

Trò chơi của Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe lại đưa PSG và Real vào cuộc chiến.

Đây không phải là câu chuyện mới. Mbappe tạo nên một hoàn cảnh tương tự khi hợp đồng sắp hết hạn vào năm 2021. Dù vậy điểm khác biệt lần này, theo L'Equipe, PSG sẵn sàng bán đứt nếu Mbappe không gia hạn, bất kể tuyển thủ Pháp muốn trải qua mùa giải tới tại sân Parc des Princes.

Tương tự, Real Madrid cũng đối mặt với tình huống này vào năm 2021. Họ đã hành động quyết liệt. Vào tuần cuối cùng của tháng 8/2021, Real đưa ra lời đề nghị trị giá 160 triệu euro tới PSG. Lúc đó, Mbappe đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng.

Đó là một lời đề nghị đáng kể nhưng câu lạc bộ Pháp không trả lời. Động thái khiến Real phải tăng mức giá lên 200 triệu, song PSG vẫn lắc đầu. Real từ bỏ và quyết định chờ đến năm 2022 khi tiền đạo này trở thành cầu thủ tự do.

Tuy nhiên, sau đó Mbappe đổi ý và đặt bút gia hạn, phá vỡ lời hứa với Real. Chủ tịch Florentio Perez phần nào tức giận và tuyên bố sẽ không muốn mọi thứ bị xáo trộn như thế một lần nữa.

Tuy nhiên, lần này, Mbappe lại có mọi thứ trong tay. Đặc biệt PSG sẽ bị dồn vào chân tường nếu cầu thủ quyết tâm đầu quân cho Real. PSG hy vọng cầu thủ xem xét lại, nhưng trong suốt năm 2022, mối quan hệ bị đẩy đến giới hạn và tình hình không được cải thiện.

Mbappe cảm thấy bị phản bội, rằng câu lạc bộ không thực hiện lời hứa xây dựng một dự án thành công xung quanh mình. Ngoài ra, mối quan hệ của Mbappe với người hâm mộ cũng trở nên căng thẳng kể từ hè năm 2021 khi anh làm mọi cách để chuyển đến sân Bernabeu.

Trò chơi của Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe vẫn nắm quyền tự quyết.

Sau khi Mbappe thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng, Real sẽ có nhiều thời gian đàm phán hơn để tìm một mức giá phù hợp. Nếu Mbappe phân vân, PSG có thể lặp lại chiến thuật năm 2021, từ chối lời đề nghị và hy vọng rằng cả một mùa giải, với áp lực liên tục từ nhiều phía, cuối cùng sẽ có hiệu quả, kết thúc bằng một bản hợp đồng mới.

Về phía Real, Mbappe không hoàn toàn kiểm soát tình hình, nhưng cũng có một mức độ nhất định. Cầu thủ người Pháp thực hiện một bước đi quan trọng khi khẳng định không gia hạn với PSG. Giờ thì việc tiếp cận PSG và cố gắng đạt được thỏa thuận tùy thuộc vào Real.

Chưa kể, Real chắc chắn phải trao cho Mbappe một lức lương tương xứng. Sự ra đi của Karim Benzema, Eden Hazard, Marco Asensio và Mariano Diaz giúp họ giải phóng được gần 80 triệu euro quỹ lương. 

Nhìn chung, Mbappe đang nắm trong tay quyền tự quyết tương lai. Anh tiếp tục đưa PSG và Real vào cuộc chiến tốn nhiều giấy mực của báo giới. Cuối cùng, Mbappe có lẽ là người hưởng lợi nhiều nhất.

Tiểu Lam | 23:35 14/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục