Trận đấu trăm tỷ khiến sân Gò Đậu "vỡ nát"

10:50 Thứ hai 04/11/2013

Cuộc đối đầu giữa đội giải Bình Dương và U23 Việt Nam có lẽ sẽ đi vào kỷ lục của bóng đá Việt Nam về sự "đắt giá" khi tính tổng giá trị của các cầu thủ có mặt trên sân lên tới cả trăm tỷ đồng, nếu đặt lên thị trường chuyển nhượng. Thế nên, không ngạc nhiên khi trận đấu diễn ra vào chiều tối 3/11 sân Gò Đậu đã vỡ...

Nói không quá là như thế, bởi tính giá trị các cầu thủ của đội chủ nhà Bình Dương ở trận đấu này đã lên tới vài chục tỷ đồng. Trong đó, số tiền riêng cho bộ tứ người xứ Nghệ là Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Hiệp đã có giá 20 tỷ.

Đó là số tiền mà đội bóng đất Thủ phải bỏ ra để có được sự phục vụ của các cầu thủ này. Ngoài ra, Tấn Trường, Đình Luật, Đoàn Marcelo hay Nsi cũng chẳng kém cạnh so với bộ tứ người xứ Nghệ, về giá trị trên thị trường chuyển nhượng.

Sân Gò Đậu trở nên quá tải trận chung kết BTV Cup. Ảnh: Gia Khánh

Ngoài những cái tên ấy, Bình Dương còn sở hữu thêm nhiều tài năng khác. Và với tốc độ chi tiền, mua sắm mùa này theo kiểu "tiền đè tiền", ắt hẳn đội bóng đất Thủ phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để lấy thêm về Đặng Văn Thành, Mai Tiến Thành, Minh Trung...Thế nên, nói đội bóng cựu vương V-League có giá trị vài chục, thậm chí lên hàng trăm tỷ đồng cũng không có gì là quá đáng.

Trong khi đó, với hầu hết là các cầu thủ trẻ chưa hết hợp đồng đào tạo với CLB, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam nếu mang lên sàn chuyển nhượng cũng chẳng kém cạnh gì so với Bình Dương.

Điển hình như việc giải phóng bộ đôi người thành Nam là Mạnh Dũng và Danh Ngọc cách đây 2 năm Ninh Bình đã phải bỏ ra gần chục tỉ đồng cho những cầu thủ này.

Đó là thời điểm mà cả Danh Ngọc, lẫn Mạnh Dũng chưa phải quá "có số" trong giới cầu thủ. Và kể cả khi, thời điểm mà bóng đá Việt đang khủng hoảng như hiện tại, giá trị để giải phóng hợp đồng cho bộ đôi này hoàn toàn là không hề nhỏ.

Dứt khoát không kém cạnh, nếu như được đưa lên "sàn", những Văn Quyết, Phi Sơn, Thanh Hào, Vũ Minh Tuấn...chắc chắn giá trị cũng không thể dưới vài tỷ đồng cho 2-3 năm hợp đồng.

Vậy nên, có thể tin rằng trận đấu giữa U23 Việt Nam và "Chelsea Việt Nam" Bình Dương có giá trị đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam là hoàn toàn không hề quá ngoa ngôn.

Không khí sôi động trên các khán đài trong suốt trận đấu. Ảnh: Gia Khánh

Chính bởi sức hút của cả hai cái tên này, trận đấu diễn ra vào chiều tối 3/11 nhằm tranh chức vô địch BTV cup 2013 đã khiến sân Gò Đậu vỡ nát khi hàng vạn khán giả đã đổ về đây để chứng kiến trận đấu.

Ngay từ lúc 14h chiều, tức trước khi cuộc đối đầu đắt giá này diễn ra, những khu vực giữ xe quanh sân Gò Đậu đã nườm nượp người vào gửi và tiến về các khán đài.

Không lâu sau, những điểm giữ xe quanh sân cũng đã đầy ắp xe và người. Giá giữ xe từ 10 ngàn đồng đã được đội lên tới 50 ngàn cho một xe máy, tuy nhiên vẫn không đủ để phục vụ "thượng đế".

Cho tới trước khi trận chúng kết diễn ra cả giờ đồng hồ, những nẻo đường tiến vào khán đài sân Gò Đậu đã chật cứng. Phía trong sân, BTC cũng đã quyết định đóng cửa, nhằm tránh...vỡ sân.

Nhưng điều đó đã không ngăn được dòng người đang đổ dồn vào trong, đã có vài ngàn người chỉ biết đứng ngoài tiếc nuối khi không thể vào trong. Cùng lúc phía trong, hàng trăm khán giả đã phải đứng dưới đường piste vì trên khán đài không còn một chỗ trống.

Nhiều khán giả mạo hiểm bám cả vào hàng rào bên ngoài, hòng chứng kiến trận đấu. Và với sự đam mê như thế, trận chung kết đã vô cùng sôi động từ trên các khán đài với những làn sóng người, và tiếng hô suốt cả 90 phút tranh tài...
M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục