Trận cầu tâm điểm vòng 5 V-League 2015: Becamex Bình Dương vs Than Quảng Ninh, chủ nhà muốn lập kỷ lục mới

10:40 Thứ bảy 24/01/2015

Sau khi vượt qua Sông Lam Nghệ An ở vòng 4, đội bóng đất Thủ tiếp tục nối dài mạch chiến thắng lên con số 4. Đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải đã ghi được 14 bàn thắng, để lọt lưới 5 bàn và đang ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng. Có thể nói, B.Bình Dương đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V-League năm nay, cũng như hướng tới việc phá kỷ lục giành 7 trận thắng liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đi mùa giải 2004.

B.Bình Dương đang bay cao tại V-League 2015

Đáng chú ý, thành tích ấn tượng của thầy trò ông Lê Thụy Hải đã được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa tin. Trong đó, nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trong chiến tích của B.Bình Dương là tiền đạo người Senegal Abass, liên tục lập công trong cả 4 trận đấu của Bình Dương và vươn lên dẫn đầu danh sách phá lưới với 5 bàn thắng. Quan trọng hơn, những bàn thắng của tiền đạo ghi được có ý nghĩa quan trọng, qua đó giúp đội nhà có được vị thế hiện tại. Đây là cầu thủ từng được xem là người thừa tại CLB xứ Nghệ khi không có đất dụng võ, nhưng giờ lại là người hùng ở đội chủ sân Bình Dương. Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá là rất khó khăn với các đối thủ Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Shandong Luneng Taishan (Trung Quốc) và đội giành chiến thắng ở trận play-off thứ hai của vòng 3 tại AFC Champions League 2015, nhưng với phong độ như hiện tại, trang web của AFC nhận định mọi đối thủ sẽ phải dè chừng sức mạnh của đại diện Việt Nam.

Còn tại giải trong nước, ở vòng đấu diễn ra hồi giữa tuần, dù gặp phải lối đá khá rắn của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ nhưng Bình Dương vẫn biết cách vượt qua khó khăn nhờ bản lĩnh của các ngôi sao. Ở vòng 5 diễn ra vào chủ nhật này, họ được chơi trên sân nhà nhưng phải tiếp đón một đối thủ đang chơi khá hay là Than Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ có một đội hình khá đồng đều và đang là ngựa ô của giải năm nay. Theo đánh giá của giới chuyên môn, phong độ của đội bóng xứ Quảng trong 4 trận đấu vừa qua khá ổn định. Sau trận thua Hà Nội T&T ở vòng 2, ngay lập tức họ đã có hai chiến thắng thuyết phục trước Đồng Nai và Đồng Tháp, vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Do đó, cuộc đụng độ giữa hai đội đang nằm trong nhóm dẫn đầu vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính. Đây cũng là trận đấu đáng xem nhất vòng 5 V-League 2015, bên cạnh các cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - SHB.Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An - Đồng Tháp.

Trần Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục