Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn lần 21 (chặng 10): Chiến thắng giành cho các tay đua chủ nhà

16:46 Thứ tư 18/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/5, các tay đua thi đấu chặng 10 từ TP.Rạch Giá đi TP.Châu Đốc dài 123km. Tốp đông đã về đích đến cùng nhau và tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng tay đua phong trào Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) để giành chiến thắng chặng.

Các cuộc tấn công sau khi xuất phát của các tay đua không có thứ hạng đều không thành công khi ê kíp Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp thứ hạng nhằm giữ vững danh hiệu áo vàng cho tay đua Huỳnh Thanh Tùng trong bảng tổng sắp.

Tại giải thưởng dọc đường sau khi đoàn đua đi được gần 40 km, tay đua Trần Quốc Dương (Trẻ Bảo vệ thực vật An Giang) đã rút thắng trước tốp đông để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang (số 5) rút thắng trước áo xanh phong trào Nguyễn Hoàng Sang (bên phải) tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Nỗ lực tấn công liên tục nhằm tách tốp của tay đua Lê Hoài Nam (Trẻ Bình Dương) đã thành công khi tay đua này thoát đi được sau khi đoàn đua đi gần 50 km, và kéo theo năm tay đua Trần Quốc Dương, Huỳnh Hoàng Phúc (Bảo vệ thực vật AG), Giang Thanh Sơn (Trẻ Bến Tre), Võ Thành Tấn (Trẻ Vĩnh Long)và Nhonh Lenh (Campuchia) để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm cao, cả sáu tay đua này thay phiên nhau kéo và dần tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau, tay đua Huỳnh Hoàng Phúc đã rút thắng Lê Hoài Nam để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2.

Do tay đua phong trào Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Cần Thơ) đang xếp hạng ba và chỉ có cách biệt với tay đua khách mời Nhonh Lenh 20”, nên cả đội TTHL Quốc gia CT phải tung sức ra kéo để nhằm thu ngắn cách biệt này.

Vào địa phận Huyện Tri Tôn, khi đi được hơn 70 km, ba tay đua Lê Hoài Nam, Võ Thành Tấn và Nhonh Lenh đã thoát đi với tốc độ cao để cùng nhau tranh chấp Sprint 3 khi còn cách đích đến 30 km, tay đua Võ Thành Tấn giành 5 điểm thưởng khi cán đích đến trước tiên. Nỗ lực của ba tay đua đi đầu này nhằm về đích đến để giành thứ hạng chặng đã không thành công khi tốp đông đã bắt lại được ba tay đua này khi còn cách đích hơn 10 km.

Tay đua Huỳnh Hoàng Phúc (số 9) cán Sprint 2 trước tiên. Ảnh: Hải Vân.

Tại đích đến, tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 3h02’09” - tốc độ trung bình 40,516 km/h, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Hoàng Sang, Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Huỳnh Thanh Tùng và Yoeun Phyuth (Campuchia).

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng sau 21h01’17”, hạng nhì Phan Hoàng Thái (hơn 11”) và hạng ba Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long - hơn 1’45”).

Đồng đội sau 10 chặng: Trẻ Quân Khu 7 (63h09’30”) -Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 1’34”) - Trẻ Vĩnh Long (hơn 9’27”). Tay đua Huỳnh Thanh Tùng vẫn dẫu đầu ở giải áo xanh với 101 điểm, xếp sau là Phan Hoàng Thái với 80 điểm.

Tay đua Yoeun Phyuth tiếp tục mặc áo vàng ở giải phong trào sau 21h02’58”, hạng nhì là đồng đội Phuong So Phy (hơn 19”), hạng ba Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (hơn 38”). Đồng đội sau 10 chặng: Campuchia (63h11’09”) - TTHL Quốc gia CT - Vĩnh Long. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh phong trào với 106 điểm và đang hơn đồng đội Nguyễn Nam Cực 10 điểm.

Sáng 19/5, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 11 từ Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km và buổi chiều thi đấu chặng 12 chạy 30 vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km. Đây là chặng đua ngắn nên ê kíp Quân Khu 7 sẽ phải kéo tốp đông đưa về đích đến, qua đó sẽ bảo vệ được ba danh hiệu áo vàng, áo xanh của Huỳnh Thanh Tùng và chức vô địch đồng đội.

Lộ trình thi đấu:

19/5: Chặng 11: Phà Châu Giang -Tân Châu - Phà Thuận Giang dài 85 km.
Chặng 12: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân | 16:23 18/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục