Tour of Thailand 2013: Thùy Dung thi đấu xuất thần

08:24 Thứ ba 09/04/2013

Tin vui cho xe đạp Việt Nam khi đại diện Việt Nam duy nhất dự giải đấu quốc tế này là đội đua Cấp thoát nước môi trường Bình Dương (CTN.MTBD) đã có một màn khởi đầu thành công sau chặng đua đầu tiên hôm qua.

Thùy Dung nhận Áo vàng ở khu vực Đông Nam Á sau chặng 1

Bước ra sân chơi quốc tế, CTN.MTBD phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh của châu lục. Tâm lý đó khiến các cô gái của đội đua Việt Nam phải nỗ lực hết mình để không bị thua kém đối phương. Ở quãng đường 71,4km, các cua rơ CTN.MTBD đã có một toan tính vô cùng hợp lý để có chiến thắng trong chặng đầu.

Khi đoàn đua đi hết 1/3 quãng đường, Nguyễn Thùy Dung và 4 cuarơ khác tấn công và tách tốp thành công. Khoảng cách tốp đầu với tốp sau lên đến 3’21”. Thi đấu nổi bật ở những sprint, Thùy Dung đã giành được điểm số cao nhất. Tốp 5 tay đua dẫn đầu giữ vững phong độ để cùng nhau về đích.

Ở đích đến, cuarơ Nguyễn Thùy Dung chỉ rút thắng kém người về đầu Huang Ting Ying (Đài Loan-Trung Quốc) 0,01 giây. Thành tích của người dẫn đầu chặng này là 1h53’10”. Cuarơ về hạng ba là Wilaiwan (Thái Lan).

Với kết quả này, Thùy Dung đang cạnh tranh quyết liệt chiếc Áo vàng với Ting Ying. Nhưng ở giải Áo xanh, cuarơ gốc Hà Nội đang là người dẫn đầu với 17 điểm, hơn đối thủ xếp sau là chính Ting Ying một điểm.

Niềm vui còn nhân lên cho Thùy Dung khi cô đã vinh dự mặc chiếc Áo vàng ở khu vực ĐNÁ sau chặng 1. Đội đua CTN.MTBD của Thùy Dung cũng đang xếp hạng 2 giải đồng đội, sau Hong Kong Trung Quốc và Đài Loan Trung Quốc.

Hôm nay, giải đấu sẽ diễn ra chặng thứ 2 có lộ trình dài 83,3km. Tour of Thailand 2013 sẽ kết thúc vào ngày mai (10/4) sau chặng đua thứ 3. Và cũng vì lộ trình cuộc đua năm nay không quá dài nên cơ hội để Thùy Dung cạnh tranh những thành tích cao nhất tại giải này là rất khả thi.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục