Tour de France chặng 4: Áo vàng đổi chủ

07:54 Thứ tư 03/07/2013

Bất ngờ thú vị đã diễn ra ở chặng 4 Tour de France, cuộc đua xe đạp lớn nhất thế giới khi đội đua Australia Orica GreenEdge đã có cuộc bứt phá ngoạn mục để về đích đầu tiên, qua đó giúp tay đua của họ Gerrans, vượt lên giành áo vàng chung cuộc sau 4 chặng.

Niềm vui chiến thắng của Simon Gerrans (áo vàng) - ảnh AFP

Chặng 4 Nice-Nice chỉ dài 25km là chặng đua đồng đội tính giờ và sau nửa quãng đường đua thì Orica GreenEdge vẫn kém đội Omega Pharma-Quick Step của Mark Cavendish 3 giây nhưng trong nửa quãng đường về đích còn lại, đội đua Australia đã bứt phá xuất sắc để về đích trước đối thủ 0,75 giây với thời gian là 25’56”, đạt tốc độ bình quân 57,7 km/h. Đấy là tốc độ cao nhất từ trước tới nay đối với nội dung đua đồng đội tính giờ ở một giải lớn.

Chiến thắng ấn tượng của Orrica GreenEdge đã đưa Gerrans từ vị trí thứ 3 trên BXH cá nhân lên dẫn đầu BXH và giành áo vàng Tour de France lần đầu tiên trong sự nghiệp. Tổng thời gian đua của tay đua 33 tuổi sau 4 chặng là 12h47’24”. Cho tới hết chặng 3, Jan Bakelants vẫn còn giữ áo vàng nhưng ở chặng 4 này đội đua RadioShack-Leopard của anh về sau Orica GreenEdge tới 29 giây và chỉ xếp thứ 11. Bakelants cũng mất luôn áo vàng cho Gerrans.

Về đích thứ 3 ở chặng đua đồng đội tính giờ sau Orica GreenEdge và Omega Pharma-Quick Step là đội đua Sky của tay đua tên tuổi người Anh Chris Froome (có thời gian về đích nhiều hơn Orica GreenEdge 3 giây). Đội đua Saxo-Tinkoff của tay đua nổi tiếng người Tây Ban Nha Alberto Contador về đích thứ 4, nhiều hơn Orica GreeenEdge 9 giây.

Như vậy sau 4 chặng của Tour de France, áo vàng đang thuộc về tay đua Simon Gerrans của Orica GreenEdge, áo xanh thuộc về Peter Sagan của Cannondale, áo chấm đỏ thuộc về Rolland Pierre của Europcar. Hôm nay các tay đua sẽ tiếp tục tranh tài chặng 5 dài 228,5km từ Cagnes-sur-Mer đi Marseille

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục