Tour de France 2015 Quintana: “Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra”

08:39 Thứ năm 16/07/2015

Cho dù Nairo Quintana và người đồng đội danh tiếng Alejandro Valverde đang gặp phải bất lợi to lớn sau tuần lễ đầu tiên của Tour de France 2015 – bộ đôi của đội đua Movistar hiện đang bị Áo vàng Chris Froome (Anh quốc, Sky) bỏ xa với khoảng cách gần 2 phút – tuy nhiên, tay đua người Colombia, anh Quintana vẫn tin rằng cuộc đua chưa kết thúc và họ vẫn chưa hoàn toàn thất bại trong cuộc chạy đua giành Áo vàng năm nay.

Nairo Quintana đang bị Áo vàng Chris Froome bỏ xa với khoảng cách gần 2 phút. Ảnh: Internet.

Quintana chỉ bị Froome bỏ lại phía sau 16 giây sau chặng đua cá nhân tính giờ đầu tiên. Nhưng sau đó, khoảng cách ấy lần lượt được nới rộng thành 1 phút 28 giây sau chặng đua thứ 2 và hiện giờ khoảng cách đó là 1 phút 59 giây sau chặng đua đồng đội tính giờ. Thật ra, khi đoàn đua chuẩn bị bước vào rặng Pyrenees hùng vĩ, trên những cung đường đèo núi quanh co hiểm trở, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra và đó là cơ sở của niềm tin của Quintana: “Đội đua vẫn còn nguyên vẹn và vẫn đang chơi rất tốt, như những gì mà mọi người đã thấy qua chặng đua tính giờ hôm qua. Tôi nghĩ rằng, các chặng đua ở Pyrenees sắp tới, với tôi Alejandro, sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi thay đổi tình thế theo hướng có lợi cho chúng tôi. Con đèo La Pierre-Saint-Martin ở chặng đua thứ 10 là một con đèo rất khó lường, để chinh phục nó, đòi hỏi các cua-rơ phải trải qua các yêu cầu khắt khe, nhưng nó lại là một thách thức công bằng, nơi nhiệt độ có thể là một yếu tố chủ đạo quyết định nên thắng bại. Đường đua ở đây thường nóng hơn đường đua ở những nơi khác. Khi cuộc đua bước vào rặng Pyrenees rồi rặng Alpes, bất kỳ ngày thi đấu nào cũng có thể trở thành một ngày quyết định, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra.”

Trong khi đó, Valverde nhận xét: “Đây sẽ là một kỳ giải Tour de France rất khó khăn cho tất cả chúng tôi. Nhưng cuộc đua vẫn chưa khép lại, chưa ai thua cả!”

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục