Tour de France 2012: Armstrong lại bị cáo buộc doping

13:24 Thứ sáu 06/07/2012

Greipel đã nhất chặng thứ hai liên tiếp, trong khi Cancellara vẫn giữ áo vàng. Tuy nhiên, thông tin hot nhất trong ngày hôm qua lại thuộc về một tay lái không thi đấu ở Tour de France năm nay, huyền thoại Lance Armstrong với nghi án doping.

Trước khi đoàn đua xuất phát từ Rouen, có thông tin từ tờ De Telegraaf của Hà Lan khẳng định rằng 4 đồng đội cũ của Armstrong là George Hincapie (hiện khoác áo BMC), Levi Leipheimer (Omega Pharma), Christian Vande Velde và David Zabriskie (cùng Garmin) đã thú nhận rằng từng sử dụng doping (từng bị cấm thi đấu 6 tháng) và đưa ra những chứng cứ chống lại tay đua từng 7 lần vô địch Tour de France.

Lance Amstrong (áo vàng) - Ảnh: Getty

Armstrong, người liên tục bác bỏ những thông tin về việc sử dụng doping, và thậm chí còn chỉ trích quy trình kiểm tra doping bất hợp lý của WADA (Hiệp hội chống doping thế giới). Mới đây, anh cũng đã bị USADA (Hiệp hội chống doping Mỹ) cáo buộc sử dụng doping, nhưng cuối cùng vẫn không đủ bằng chứng. Hiện tại, các cơ quan điều tra đang tiếp tục vào cuộc, trong khi bộ tứ trên vẫn đang thi đấu tại Tour de France năm nay.

Ngày mai, đoàn đua sẽ bước vào chặng 6, từ Épernay đi Metz, với chiều dài 207,5km. Đây là chặng đua đường bằng cuối cùng trước khi các tay lái bước vào các đoạn đường địa hình trung bình ở đông bắc nước Pháp.

P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục