Tottenham mơ cao

19:38 Thứ bảy 14/01/2012

Sau chiến thắng 2-0 trước Everton trong trận đấu bù giữa tuần qua, Tottenham bắt đầu mơ đến ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Đơn giản vì họ chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 3 điểm và kém đương kim vô địch M.U hiệu số bàn thắng bại.

Nếu thắng Wolves trên sân nhà ở vòng 21 vào tối 14-1, Tottenham sẽ tạm vươn lên dẫn đầu giải, gây sức ép lên M.U (đá với Bolton cùng giờ) và Man City (đấu muộn với Wigan đêm 16-1). Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì Tottenham đang có phong độ tốt, lực lượng khá hùng hậu và toàn đội tràn đầy niềm tin chiến thắng. Trong khi đó, M.U và Man City bắt đầu khủng hoảng lực lượng.

Thường thì vào tháng 1 hoặc 2, CĐV Arsenal thường chế giễu ủng hộ viên Tottenham rằng đội chủ sân White Hart Lane khó làm “trùm” khu Bắc London. Nhưng nay thì mọi thứ đã khác. Tottenham không chỉ cạnh tranh ngôi vô địch mà còn làm “vua” mới ở thủ đô nước Anh với cách biệt lần lượt là 8 và 9 điểm so với Chelsea, Arsenal!

Tottenham là hiện tượng ở nhóm đầu của Giải Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: REUTERS

Có khởi đầu tệ hại với 2 thất bại đậm đà 0-3 trước M.U và 1-5 trên sân nhà trước Man City, Tottenham đã vươn lên mạnh mẽ khi lực lượng không chỉ ổn định nhờ L. Modric mà còn mạnh hơn với sự bổ sung vào giờ chót của E. Adebayor (mượn từ Man City) và S. Parker (mua từ West Ham). Nhờ vậy, Tottenham thắng 14/18 trận kể từ đó, hòa 3 vòng và trở thành đội duy nhất trong tốp 6 bất bại ở mùa lễ vừa qua. Tiền vệ Van der Vaart cho rằng với hai mảnh ghép Adebayor và Parker, lối chơi của đội bóng áo trắng trở nên hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

Thách thức của Tottenham là chất lượng đội ngũ dự bị của họ và lịch thi đấu khá khắc nghiệt trên sân khách. Ngoài trận tiếp M.U trên sân nhà ngày 3-3, thầy trò HLV H. Redknapp phải làm khách trên sân Man City, Liverpool, Arsenal, Everton và Chelsea, trong đó chuyến làm khách trên sân Man “xanh” là vào ngày 22-1 (tức 29 tháng chạp). Man City thua 3/4 trận trong năm 2012 nhưng họ là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà ở Giải Ngoại hạng Anh!
Trần Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục