Tottenham Hotspur: Kẻ mộng mơ cuối cùng

17:54 Thứ năm 19/01/2012

Spurs của 5 năm trước là một đội bóng truyền kỳ ngụp lặn cuối bảng xếp hạng giai đoạn đầu, ngoi ngóp thời kỳ tourmalet khi HLV bị sa thải, và vui sướng như bắt được vàng khi thoát khỏi lưỡi hái Championship. Nhưng hôm nay, Spurs là kẻ thách thức đầy mộng mơ.

Các cầu thủ Tottenham chắc chắn sẽ nhớ mãi ký ức ngọt ngào về lần đầu tham dự Champions League. Nhớ màn rượt đuổi thói tim đặc sệt Hollywood ở Giuseppe Meazza. Nhớ chiến thắng lịch sử đêm “San Heroes” huyền diệu. Và không bao giờ quên bài học vỡ lòng được Real Madrid ban tặng: ước mơ không thể gói gọn trong giấc mộng mị. Dù mơ mộng viển vông sẽ phải chết nhưng ai nỡ đánh thuế giấc mơ, nhất là đối với kẻ “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt. Còn hơn ngồi buồn le lói suốt trăm năm”. Vẫn biết lão kền kền già nua cực ghét những kẻ ngây thơ hoang tưởng. Nhưng sợ gì, “gà trống” Tottenham mà. Real Madrid vĩ đại, nhưng không phải không thể bị đánh bại. Tottenham tin vậy để bước ra vũ đài Santiago Bernabeu với tâm thế của kẻ hủy diệt Barcelona. Những chàng hiệp sĩ mộng mơ của Harry Redknapp đã dấn thân, đã chiến đấu và… đã hiểu thế nào là sự nghiệt ngã của việc “chúng tôi sẽ chơi tấn công, khi bạn có Modric, Bale, Van der Vaart và Lennon, những cầu thủ giỏi tấn công. Đó là vì sao bạn sẽ chơi như thế.”

Ai nỡ đánh thuế giấc mơ bao giờ. Ảnh: Zimbio.

Sáng đầu tuần nay, vẫn vậy. White Hart Lane luôn thức dậy chật chội những giấc mơ, nhưng khôn ngoan và lặng lẽ hơn. 8 tháng trước Redknapp tự tin khẳng định “Vào chung kết Champions League là điều hoàn toàn có thể”“Kết thúc mùa giải trong top 4 luôn nằm trong tầm tay”. Hôm nay, Redknapp bảo “Nghe tôi này, chúng ta có cơ hội vô địch Premier League”. Lần này, tôi tin, Redknapp có lý nhất.

Bằng vô số công sức, tiền của của chủ tịch Daniel Levy, và bao nhiêu mồ hôi, sự kiên trì cũng như tâm huyết của Harry Redknapp, Tottenham dần trở thành thế lực mạnh mẽ trên sân cỏ nước Anh như một lần gió trẻ trung và đầy đam mê thổi bay sương mù Premier League. Spurs sở hữu một tập thể tài năng, đoàn kết, nhiệt huyết và khát khao vô bờ. Họ có sự tự ti của kẻ yếu thế, nhưng thừa chất ngạo nghễ bất cần để sống trong căng thẳng và chịu đựng, tuy nhiên không hề sợ hãi. Họ núp bóng trong im lặng, nhẫn nhịn đợi chờ để biến White Hart Lane điên cuồng thành nơi khơi gợi những cảm xúc tột cùng của hạnh phúc. Spurs đã thấm đòn mộng tưởng, nhưng không bao giờ hết ước mơ và không bao giờ lùi bước. Tiếc thay, tài năng, tự tin và cống hiến chưa đủ tạo thành một nhà vô địch thực thụ, vì lịch sử, kinh nghiêm và toan tính luôn có tiếng nói riêng của nó. Nhưng Tottenham vẫn đẹp và đáng trân trọng ngay cả khi họ gục ngã, vì giữa một Premier League nhạt nhòa và dần đánh mất bản sắc, một chất Anh truyền thống to đùng, dù đôi lúc khù khờ và ngây dại, cũng là của hiếm có khó tìm!

(Thành Trần Nguyễn - Oberlin College)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục