Top 3 sao trẻ La Liga sắp sang giải Ngoại Hạng

23:32 Chủ nhật 24/02/2013

Trong những năm vừa qua, nền bóng đá TBN đã có những tiến bộ vượt bậc, biến họ trở thành một trong những nền bóng đá mạnh nhất thế giới. Và cũng như Brazil hay Argentina, TBN đang trên đà gia nhập những cường quốc bóng đá có công dân của mình chơi trong mọi giải đấu lớn của thế giới. Trong đó, giải Ngoại Hạng đang là một điểm đến lý tưởng cho các tài năng của TBN.

Bằng chứng là trong mùa vừa qua, HLV Michael Laudrup đã tìm thấy Michu giữa một đội hình Rayo Vallecano đầy tiềm năng. Kết quả là ông đã có được một trong những tài năng xuất sắc nhất của đội bóng vừa lên hạng với cái giá “rẻ như cho”: 2 triệu bảng. Bên cạnh Michu, La Liga còn đang ẩn náu nhiều “viên ngọc thô” đang chờ những đôi bàn tay khéo léo đem ra ánh sáng Ngoại Hạng.

Dưới đây là 3 cái tên trẻ tuổi đang chơi ở La Liga nhiều khả năng sẽ sang chơi ở giải Ngoại Hạng Anh trong tương lai không xa:

1. Nelson Oliviera – Deportivo La Coruna (21 tuổi)

Oliviera đã từng ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha vài lần ở EURO 2012, kể từ đó, anh đã được đem cho Deportivo La Coruna mượn. Và mặc dù đội bóng này hiện đang chìm nghỉm ở cuối bảng xếp hạng với những 6 điểm cách nhóm an toàn, Oliviera vẫn là một cầu thủ chơi hay nhất đội.

Cầu thủ đang thuộc biên chế Benfica này là một tiền đạo cao to (1m86) nhưng lại có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Chiều cao lý tưởng khiến anh trở thành một trong những cầu thủ đáng sợ nhất trên không, trong khi kỹ thuật cá nhân của anh luôn làm các hậu vệ đối phương phải chới với.

Được biết, Benfica sẵn sàng cho tiền đạo tiềm năng này ra đi nếu có câu lạc bộ nào chịu bỏ ra 8 triệu bảng, một cái giá quá rẻ cho một tài năng tương lai.

2. Iker Muniain – Athletic Bilbao (20 tuổi).

Ai cũng biết rằng chính sách chuyển nhượng cực đoan của Athletic Bilbao đã và đang khiến đội bóng này lâm vào vòng khủng hoảng, khi họ chỉ mua những cầu thủ nào có quốc tịch hoặc quê hương ở xứ Basque. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc những tinh hoa của xứ Basque hầu như đều tập hợp ở đội bóng này thay vì gã kình địch Real Sociedad.

Và mặc dù còn trẻ tuổi, Muniain đã là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong chiến dịch trụ hạng mùa này của Bilbao. Phong độ trồi sụt cùng sự ra đi của hàng loạt trụ cột đã khiến Bilbao khủng hoảng trầm trọng, tuy nhiên điều đó vẫn không thể ngăn nổi Muniain toả sáng.

Tiền vệ cánh này sở hữu tốc độ cùng kỹ thuật điêu luyện, anh cũng được ban huấn luyện đội bóng đánh giá rất cao, đặc biệt là HLV Marco Bielsa khi ông cho rằng Muniain là một trong những tiềm năng với tương lai xán lạn nhất CLB. Tuy nhiên, với tình hình tài chính tồi tệ của đội bóng, Muniain có thể ra đi chỉ với mức giá khoảng 6-7 triệu bảng.

3. Inigo Martinez – Real Sociedad (21 tuổi)

Hậu vệ này từng được gọi vào tuyển U21 TBN và là một trong những trụ cột của đội hình U23 TBN tham dự Olympics London vừa qua.

Điểm mạnh của Martinez chính là khả năng tỳ đè và tranh cướp bóng vào loại khá, cộng với thể hình khá lý tưởng (1m81). Martinez không tỏ ra xuất sắc như Raphael Varane của Real Madrid, nhưng bù lại, anh thi đấu rất ổn định và ít khi phạm sai lầm, một phẩm chất đáng quý nếu so với cái tuổi 21 khá non nớt của anh.

Được biết, giá của Inigo Martinez vào khoảng 5 triệu bảng, một con số cực “bèo” đối với một cầu thủ tiềm năng như anh.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục