Tổng thống Putin công khai chê CĐV Anh 'yếu đuối'

09:39 Thứ bảy 18/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, tổng thống Nga - Vladimir Putin đã có những phát biểu răng đe, nhưng cũng có phần châm biếm với sự việc bạo loạn của CĐV nước này tại EURO 2016.

Tổng thống Putin 'thầm' khen ngợi sức mạnh của CĐV Nga. Ảnh: Internet.

Như đã biết, với sự việc bạo loạn tại Marseille cũng như hành vi đánh các CĐV Anh của CĐV Nga, UEFA đã chính thức ban hành án phạt dành cho LĐBĐ nước này với mức phạt 150.000 euro, kèm theo lời cảnh báo về việc ĐT Nga sẽ bị gạch tên khỏi Euro 2016 nếu CĐV vẫn tiếp diễn tình trạng trên.

Đã có rất nhiều ý kiến đồng tình với án phạt mà UEFA đề ra, thậm chí họ còn cho rằng đây là mức phạt tương đối nhẹ. Tuy nhiên với các quan chức Nga, thì có vẻ như họ không cảm thấy hành động của CĐV Nga tại Pháp là bất thường. Như mới đây, tổng thống Putin tuy đã có những phát biểu khuyến cáo CĐV Nga nên kiềm chế lại, nhưng ông cũng không quên gửi lời khen tặng cho những người đồng hương của mình khi cho biết:

"Đó thật sự là một hành động rất đáng xấu hổ. Tuy nhiên tôi cũng không thể hiểu được là làm cách nào mà chỉ với 200 CĐV của chúng tôi lại có thể hạ gục hàng nghìn CĐV của nước Anh."

Trước đó không lâu, Phó Chủ tịch Quốc hội Nga, Igor Lebedev cũng đã lên tiếng ủng hộ những hàng động 'thể hiện tình yêu thể thao' của CĐV nước nhà tại Pháp khi cho biết: "Việc các CĐV đánh nhau chẳng có gì khủng khiếp. Trái lại, các chàng trai hãy tiếp tục tiến lên! Tôi không hiểu vì sao các chính trị gia và quan chức đánh giá tiêu cực về CĐV của Nga."

Xú | 09:20 18/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục