Tổng thống Pháp chúc mừng chiến thắng của Wiggins

11:56 Chủ nhật 22/07/2012

Dù chưa chính thức giành ngôi vô địch Tour de France 2012 nhưng tay đua Wiggins đã nhận được những lời chúc mừng sau những thành công ngoài mong đợi.

Tổng thống Pháp Francois Holland (trái) chúc mừng thành công của Bradley Wiggins (Ảnh: AP)

Trước khi chặng 19 Le Tour 2012 khởi tranh, cua-rơ Bradley Wiggins đã từng có được vinh dự 11 lần khoác chiếc áo vàng chung cuộc. Không những thế, tay đua 32 tuổi của Vương quốc Anh đứng trước cơ hội vô cùng lớn để giành danh hiệu vô địch Tour de France năm nay với những lợi thế lớn hiện có. Nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ là một thành công mang tính lịch sử bởi trước đó, chưa từng có tay đua nào tới từ xứ sở sương mù đăng quang ở giải đua xe đạp uy tín nhất thế giới này.

Khi mà giải đấu chỉ còn lại 2 chặng, Wiggins đã nhận được những lời khen tặng và chúc mừng sớm. Đích thân tổng thống Pháp Francois Holland đã bắt tay chúc mừng thành công vang dội của Bradley Wiggins và nỗ lực đáng khen ngợi của đội đua Team Sky ở giải đua xe đạp vòng quanh đất nước hình lục lăng.

Ngoài ra, tờ báo uy tín nước Pháp là L’equip cũng đăng tải bài viết trên trang chủ với tựa đề “Người Anh thong dong về nhất” để miêu tả sự áp đảo của các cua-rơ tới từ quốc đảo sương mù trong đó nổi bật là Wiggins. Không phụ lòng người hâm mộ và những lời chúc tụng sớm hết sức fair-play của nước chủ nhà, Bradley Wiggins đã kết thúc chặng 19 cũng là chặng đua cá nhân tính giờ một cách hoàn hảo.

Wiggins chỉ mất 1 giờ 4 phút 13 giây để thực hiện quãng đường đua 53,5 km và trở thành tay đua có thành tích tính giờ tốt nhất chặng 19. Qua đó, Wiggins nới rộng khoảng cách với người đồng đội Froome cũng là tay đua về nhì ở chặng 19 lên thành 3 phút 21 giây trong cuộc đua hướng tới chiếc áo vàng chung cuộc. Ngay cả đối thủ lớn nhất là Nibali cũng bị bỏ xa tới 6 phút 19 giây trên BXH tổng. Như vậy, trừ khi Wiggins gặp sự cố ở chặng đua cuối cùng thì tay đua kỳ cựu từng 3 lần giành HCV Olympic mới để tuột danh hiệu vô địch Le Tour năm nay.
 

Trung Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục