Tổng cục TDTT: 'HLV nội, và không kiêm nhiệm'

08:19 Thứ sáu 11/05/2012

Chiều qua, VFF thất bại trong việc thuyết phục Tổng cục TDTT cho phép HLV đội tuyển quốc gia được làm kiêm nhiệm.

Cả 3 HLV Hữu Thắng, Huỳnh Đức và Thanh Hùng đều đã từ chối phương án không kiêm nhiệm tại đội tuyển quốc gia và CLB. Ảnh: Châu Thành.

Trong cuộc làm việc này, VFF muốn thuyết phục Tổng cục TDTT đồng ý với phương án cho HLV nội được phép kiêm nhiệm, vừa gánh vác đội tuyển vừa làm việc ở CLB. VFF tin rằng với những khó khăn lớn mà họ đang gặp phải, Tổng cục TDTT sẽ “thông cảm” cho mình.

Tuy nhiên, sau cuộc làm việc kéo dài cả buổi chiều, kết quả cuối cùng không được như họ mong muốn.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo lại toàn bộ những việc đã làm cùng kết quả thời gian vừa qua, trong đó nhấn mạnh khó khăn từ việc thuyết phục các HLV nội lên tuyển theo quan điểm phải chuyên trách dài hạn. TC TDTT chắc chắn thấy được những khó khăn của VFF, nhưng vẫn bảo lưu quan điểm không cho phép các HLV được kiêm nhiệm”.

Chủ trì cuộc làm việc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cho biết: “Chúng tôi vẫn yêu cầu VFF phải thực hiện hai nguyên tắc trong vần đề tuyển chọn HLV: Phải là HLV nội và không được phép kiêm nhiệm. Đã hơn chục năm qua chúng ta sử dụng HLV ngoại và đã có nhiều bài học. Trước đây HLV nội cảm thấy tủi thân vì bóng đá Việt Nam chỉ sử dụng thầy ngoại. Giờ là thời điểm thích hợp để sử dụng HLV nội, bởi nhiều người đủ năng lực và được dư luận ủng hộ”.

Cho rằng lên tuyển là một vinh dự lớn với bất cứ HLV nội nào, nhưng ông Tuấn cũng không khỏi cảm thấy buồn khi nhiều HLV đã lưỡng lự hoặc từ chối trong thời gian vừa qua. “Chúng tôi mong muốn tinh thần trách nhiệm với quốc gia ở các HLV”, ông Tuấn nói.

Chung quan điểm với ông Tuấn, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng: “VFF đủ thẩm quyền để cử HLV làm nhiệm vụ quốc gia, song vẫn hy vọng vào ý thức và sự tự giác của các ứng viên. Hơn ai hết, họ phải hiểu trách nhiệm với Tổ quốc là ưu tiên hàng đầu”.

Cả 3 HLV lọt vào “vòng chung kết” là Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức khẳng định không lên tuyển nếu VFF tiếp tục giữ tiêu chí phải chuyên trách dài hạn.

Ông Ngô Lê Bằng cho biết: “Là cấp dưới, chúng tôi phải chấp nhận mọi chỉ đạo của Tổng cục TDTT. Phương án kiêm nhiệm đã không được đồng ý, VFF buộc phải mở rộng cuộc tìm kiếm, thay vì cứ theo đuổi 3 HLV như hiện nay”.

Trước mắt, VFF sẽ phải bổ nhiệm HLV tạm quyền để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Hong Kong và Trung Quốc vào tháng 6 tới. Cũng trong thời gian này, Hội đồng HLV quốc gia sẽ tiếp tục lên danh sách để tìm kiếm HLV nội.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục