Tổng Biên tập tờ Sport: Barca lại làm Mourinho ngã chỏng gọng

18:35 Thứ năm 19/01/2012

Trong một bài viết đăng trên tờ Sport, Tổng biên tập Josep Maria Casanovas khẳng định với việc đánh bại Real Madrid 2-1 ngay tại thánh địa Bernabeu trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua, một lần nữa Barca lại làm cho HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho ngã chỏng gọng.

Bài báo viết:

Một đòn khác cho Mourinho: Rõ ràng không có sự đổi màu, Barca thêm một lần nữa vượt qua Madrid ngay trên sân Bernabeu. Và thêm một bài học nữa về bóng đá của một đội bóng không bao giờ đánh mất phong cách của mình, đó là luôn luôn vào sân với quyết tâm chiến thắng và vươn mình trong những trận chiến lớn. Sự bất lực của các cầu thủ áo trắng một lần nữa lại bộc lộ: khi đối đầu với đội bóng hay nhất thế giới, họ luôn nóng đầu và chơi thô bạo, thể hiện một cách cư xử kém cỏi, đáng nhận hơn một thẻ đỏ. Bàn thắng đầu tiên của Cristiano cũng không đem lại giá trị gì. Mourinho đã không biết cách thắng Barca dù đã phát minh ra nhiều sơ đồ chiến thuật, kể cả với những cú đạp của các cầu thủ hoàng gia. Mỗi lần đối đầu với Guardiola, Mourinho trông thật lạ, thể hiện qua khuôn mặt đầy thù hận nhìn thấy trên băng truyền hình. Cần phải đặt Barca này lên bàn thờ vì không biết thất bại tại Madrid.

Real của Mourinho lại thua trước Barcelona - Ảnh Getty

Tâm lý kẻ yếu: Nếu tôi là Florentino, tôi sẽ bắt đầu tìm một người thay thế Mourinho. Đội bóng hoàng gia đem HLV này về là để kết thúc sự bá quyền của Barca nhưng ông ta lại chỉ làm cho danh tiếng của đối thủ truyền kiếp lớn hơn. Madrid luôn bị khớp mỗi lần gặp Barca. Nỗi sợ hãi làm họ tê dại, tâm lý kẻ yếu càng ngày càng rõ và Mou luôn thua chỏng gọng. HLV người Bồ Đào Nha có lỗi không nhỏ khi điên rồ sắp xếp một đội hình là một sự đảm bảo cho thất bại. Đặt Carvalho và Altintops vào đội hình chính thức và để Ozil và Marcelo trên băng ghế dự bị là một tuyên bố về sự hèn nhát. Xếp Pepe chơi tuyến giữa là một sai lầm to lớn khác dẫn đến sự kết thúc như nó đã xảy ra: dùng chân giẫm lên bàn tay của Messi trong một hành động gây hấn đáng bị đuổi khỏi sân. Họ không những không biết thắng mà không biết cả cách thua.

Không thua ở Madrid: Thành tích của Barca nằm ở chỗ dù không có một trận đấu chói sáng, họ vẫn vượt trội đối thủ. Barca kiểm soát tình hình và luôn luôn chủ động. Họ không cảm thấy sức nặng từ bàn thua đầu tiên do sai lầm của Pinto và không run sợ khi hết hiệp một vẫn đang bị Madrid dẫn trước. Barca đã chiến thắng tại trận lượt đi của vòng tứ kết Cúp Nhà vua và bây giờ họ cần kết thúc công việc trong điều kiện thuận lợi. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ-xanh là tuyệt vời và cả Puyol và Abidal đều có phần thưởng là ghi những bàn thắng quyết định. Alexis lại có một trận đấu lớn với sự dũng mãnh lan tỏa sang các đồng đội. Busquet trở thành một người khổng lồ ở giữa sân hoàn toàn do Barca làm chủ. Messi không tỏa sáng so với tầm vóc vĩ đại của mình do bị các đối thủ giã gạo. Chiến thắng này là một sự tiếp sức về tinh thần cho cuộc chiến ở La Liga. Madrid gầy hơn so với dung mạo của mình.
Bảo Vân Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục