Tờ Sport phỏng vấn độc quyền Fabregas: “Johan Cruyff chỉ biết nói suông”

13:42 Thứ hai 01/07/2013

Trước thềm trận chung kết Confed Cup, tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona và ĐT TBN đã dành cho PV tờ Sport một cuộc phỏng vấn nhanh. Đáng chú ý, Fabregas không ngần ngại chỉ trích huyền thoại Cruyff vì “xui” Barca bán Messi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


*PV: Chào anh, chắc hẳn anh đã đọc được những lời khuyên của Cruyff dành cho Barca?

Fabregas: Vâng, gần như tất cả đều biết ông ấy đã đề cập tới vấn đề “nhạy cảm” liên quan tới cả Messi và Neymar.

*Nhưng chắc Cruyff có lý do để cho rằng, sau khi đã chiêu mộ ngôi sao trị giá 57 triệu euro như Neymar, Barca không nên giữ chân Messi nữa?

Tôi từng rất kính trọng Johan Cruyff, một huyền thoại sống của Barca. Nhưng có vẻ như ông ta chỉ biết nói suông. Tôi không thể tưởng tượng được viễn cảnh Messi rời Nou Camp.


*Vì sao vậy?

Đơn giản là bởi, dù Barca không đánh mất tất cả khi không có Messi, nhưng anh ấy đã trở thành một biểu tượng chẳng thể thiếu tại Nou Camp.

*Anh nghĩ thế nào, khi “Hiệu ứng phụ thuộc Messi” vẫn hiện hữu ở Barca?

Theo tôi, đó chỉ là sự tưởng tượng của giới truyền thông. Barca vẫn là một tập thể mạnh và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Tất cả cùng hỗ trợ Messi và ngược lại, anh ấy cũng làm hết khả năng vì đội bóng. Sắp tới đây, Neymar chắc chắn cũng sẽ hiểu được điều này.

*Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của cả Messi lẫn Neymar trên sân sẽ là một điều “phiền toái” cho Barca?

Không đời nào, trái lại tôi tin rằng họ sẽ bổ trợ cho nhau và cùng giúp Barca trở nên mạnh mẽ hơn. Neymar và Messi đều là những thiên tài trên hàng công, nhưng họ chơi ở những vị trí khác nhau nên chuyện “giẫm chân nhau” cũng là điều rất khó xảy ra.

*Liệu Neymar cũng đe dọa vị trí của chính anh?

Tôi nghĩ rằng, BHL luôn đối xử công bằng với mọi cầu thủ. Vì vậy, tôi chẳng phải quá lo lắng về vị trí của mình.

*Đã có nhiều lời đồn đoán về tương lai của anh?

Đó là chuyện của báo giới, còn tôi chỉ luôn nỗ lực tập luyện để giành suất đá chính. Tôi muốn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công cùng Barca.

*Vâng, cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục