“Tình chị em” trong làng thể thao Việt

08:52 Chủ nhật 05/04/2015

“Nữ hoàng dance sport” Khánh Thi nằm viện - đó là chuyện có thể gây ầm ĩ. Hơn thế, cô ấy đang mang bầu thì chuyện thiên hạ dòm ngó cũng là điều dễ hiểu. Cũng như những người nổi tiếng khác, lại đặc biệt như Khánh Thi “nổi” cả lĩnh vực thể thao lẫn giải trí, sẽ có hàng loạt câu hỏi đặt ra. Chẳng hạn, “bố đứa bé là ai?”, “quan hệ với học trò Phan Hiển” thế nào?

Khánh Thi và Phan Hiển.

Khi Khánh Thi im lặng

Thật ra, chuyện tình của Khánh Thi với Phan Hiển cũng chỉ ở dạng… đồn đoán. Cả hai chưa chính thức phủ nhận, cũng không thừa nhận nhưng cả làng giải trí nhao nhao ủng hộ. Có lẽ họ biết nhiều hơn những người ngoài cuộc.

Vấn đề là Khánh Thi hơn Phan Hiển những… 12 tuổi. Vậy phía sau mối quan hệ “cô - trò”, “chị - em”, “bạn nhảy”… có thể gói gọn trong một chữ "tình"?

Văn hóa Việt rõ ràng là chưa ủng hộ những mối tình có những độ “chênh” quá lớn như thế, thậm chí họ có thể dễ dàng trở thành chủ đề của những câu chuyện vỉa hè với sự dè bỉu và nghi ngờ tình cảm của họ.

Song nói gì thì nói, nếu Khánh Thi - Phan Hiển yêu nhau và đến với nhau thì quá tốt và đáng chúc mừng chứ sao. Chỉ có điều, Khánh Thi cũng đã trải qua những ồn ào về chuyện tình cảm khi chia tay bạn nhảy lâu năm của cô là Chí Anh, hay một mối tình kiểu nghi án với Quang Dũng.

Cách đây vài năm, khi đặt dấu hỏi về chuyện tình cảm giữa hai người, Khánh Thi nói: “Khi tôi và Chí Anh còn mở lớp ở Hà Nội thì Minh Trường - nghệ danh của Phan Hiển - được gia đình gửi từ Sài Gòn ra đó học. Khi đó, tôi đã nhận thấy tố chất của Trường. Năm 2009, khi tôi quyết định chuyển vào Sài Gòn với chỉ vỏn vẹn 30 triệu đồng trong túi, gia đình Trường đã giúp đỡ tôi rất nhiều... Trường đã sẻ chia với tôi rất nhiều công việc đời thường, cùng đổ mồ hôi trên sàn tập với tôi, cùng tôi dạy nhảy và kiêm luôn xe ôm của tôi… Thực sự, nếu không có Trường thì tôi không làm gì được. Trường là một tài năng khiêu vũ bẩm sinh hiếm có và tôi tự hào đã đào tạo Trường từ lúc Trường như một tờ giấy trắng cho đến ngày nay. Chỉ tiếc là hiện tại Trường chưa thể ra nước ngoài học thêm về dance sport, vì thứ nhất là Trường phải có bạn nhảy phù hợp cùng học, thứ hai là chi phí học quá đắt”.

Thậm chí, cô bật cười khi người ta hỏi rằng liệu có chuyện “tình cảm phát sinh”: “Cháu nó” còn bé quá (cười). Trường thua tôi những 10 tuổi. Tôi nghĩ rằng mình cần một người đàn ông vững chãi và từng trải. Giữa tôi và Minh Trường, khi tập luyện là tình cảm cô trò, hay chị em. Còn khi lên sàn diễn, chúng tôi có một tình yêu chung, đó là tình yêu với môn dance sport và khao khát chung là được cống hiến những màn nhảy đẹp”.

Bây giờ thì thay vì phá lên cười và chối đây đẩy thì Khánh Thi im lặng và chờ… đẻ.

Nếu ai đó còn e ngại về khoảng cách 12 tuổi giữa Khánh Thi - Phan Hiển thì đây cũng chẳng phải là ngoại lệ trong làng thể thao. Chẳng hạn hậu vệ của Real Sergio Ramos có bạn gái hơn 8 tuổi tên là Pilar Rubio, hậu vệ Barca là Pique kém bạn gái Shakira 10 tuổi, Fabregas từng công khai tình yêu với Daniella Semaan, người phụ nữ 2 con hơn anh tới 13 tuổi hay cá tính như Ibrahimovic thua bà xã Helena Seger tới 11 tuổi. Song từ chuyện đồng nghiệp, chị em mà tiến tới hôn nhân thì nổi tiếng có vợ chồng Federer. Mirka, bà xã của "Tàu tốc hành" hơn anh 4 tuổi và cũng từng là một tay vợt nữ. Cặp đôi gắn bó nhiều năm trước khi quyết định kết hôn năm 2009.

Tình chị - em bên bàn cờ

Làng cờ Việt dành nhiều ngưỡng mộ cho cặp đôi Trường Sơn - Thảo Nguyên. Trường Sơn là một thần đồng cờ vua, anh sống khép kín và ít bộc lộ chuyện tình cảm cho đến khi Sơn và “chị” Thảo Nguyên - hơn Sơn 3 tuổi - công khai tình cảm. Khác với Sơn, Nguyên là người có cá tính, thích khám phá và có lẽ chính sự khác biệt lớn đã giúp cả hai đến gần với nhau thật nhanh để tìm hiểu những gì mà mình chưa bao giờ cảm nhận được.

Có một câu chuyện đến giờ dân làng cờ vẫn kể lại, chính là tuyên bố sẽ “cưới bằng được” Thảo Nguyên, khi chàng kỳ thủ mới 19 tuổi. Trường Sơn tin rằng, tuyên bố của mình xuất phát từ trái tim, chứ không phải là mối tình sét đánh. Có người hỏi vui, Sơn và Nguyên ai chủ động ngỏ lời trước, cả hai đều tủm tỉm trả lời: “Cờ vua đã giúp họ đến với nhau”.

Nói Sơn và Nguyên là một cặp trời phú quả không có gì sai. Nàng giúp chàng vững tin, tìm lại hình ảnh của mình, còn chàng đã giúp nàng lần đầu tiên vươn tới những đỉnh cao chói lọi. Chính Sơn là người đã dìu dắt đàn chị khi Nguyên mới lên tuyển. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Trường Sơn trở thành HLV ruột để Thảo Nguyên rèn giũa.

Nó như một cái duyên, chuyện tình cảm thăng hoa khiến họ cũng bay bổng với nghiệp cờ. Kể từ khi yêu Sơn, nghiệp cờ của Nguyên thăng tiến không ngừng, để giờ đây đã trở thành kỳ nữ số 1 Việt Nam, thậm chí được đặc cách phong Đại KTQT nữ.

Ngược lại, chính Trường Sơn và cả làng cờ Việt Nam phải cảm ơn Thảo Nguyên bởi nữ kỳ thủ xinh đẹp và hồn hậu đất Cần Thơ với tình yêu của mình đã góp phần “cứu vớt” một thần đồng tưởng như đã mất tích. Xuất hiện đúng vào giai đoạn gian khó khăn và chênh vênh nhất của Sơn, Nguyên đã trở thành một điểm tựa về mọi mặt giúp anh lấy lại được niềm đam mê, cùng sự tập trung cho nghiệp cờ. Giờ đây, Sơn đã trở lại quỹ đạo của một tài năng đích thực, tiếp tục khẳng định vị thế của kỳ thủ nam số 2 Việt Nam, lọt sâu vào Top 100 trên BXH thế giới.

Thật khó tin chính bộ đôi “tình chị em” này ngay trong tháng 3.2015 đã nhận tin vui: Cả hai đạt chuẩn để tham dự World Cup cờ vua.

Nếu ai còn nghi ngờ những chuyện tình “chị em” thì hãy nghĩ lại. Tình yêu đã khiến cặp Sơn - Nguyên cùng nhau chơi ở sân chơi cao nhất của làng cờ thế giới còn với Khánh Thi - Phan Hiển thì như chính cô thừa nhận: “Nếu người ta gọi tôi là nữ hoàng dance sport, thì tôi nghĩ rằng danh hiệu ấy dành cho những giải thưởng mà tôi đã cùng Trường gặt hái được, như 2 tấm huy chương vàng tại Đại hội thể thao trong nhà Châu Á năm 2009. Đó là đỉnh cao mà tôi và Chí Anh trước kia vẫn chưa đạt tới”. Sức mạnh ấy là gì, nếu không phải là tình yêu?

Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục